Vua Ảrập Xê-út Salman đã nhiệt tình tham gia chụp ảnh và quay phim cùng với các lãnh đạo cấp cao trong chuyến công du châu Á.

Trong những ngày đầu tiên của chuyến công du kéo dài 3 tuần, vua Salman đã xuất hiện bên cạnh các quan chức hàng đầu của Indonesia và Malaysia trong các bức ảnh và clip được chia sẻ hàng triệu lượt trên mạng.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo chia sẻ trên Facebook một đoạn video ghi lại hình ảnh ông đang ăn tối với nhà vua tại dinh tổng thống ở Bogor, gần thủ đô Jakarta.

Trong khi ông Widodo cầm điện thoại để quay, vua Salman ăn súp và sử dụng bộ dĩa màu vàng. Tiếp đó, ông bình luận về chuyến thăm Indonesia bằng tiếng Ảrập. "Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây, tại Indonesia và với người dân Indonesia", vua Salman nói trước ống kính.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Đức vua cũng chụp ảnh chung với cựu Tổng thống Megawati Sukarnoputri và con gái bà Puan Maharani, một thành viên trong nội các của ông Widodo.

Facebook và Twitter là những công cụ hiệu quả để hoạt động chính trị tại Indonesia và các bức ảnh có vai trò rất quan trọng trong truyền thông xã hội ở quốc gia đông dân thứ tư trên thế giới.

Đầu tuần này, vua Salman cũng được nhìn thấy trong bức ảnh chụp chung với Thủ tướng Malaysia Najib Razak khi ông tới thăm Malaysia.

{keywords}
Ảnh: Facebook

Vua Salman đã mang theo đoàn tùy tùng lên tới hơn 1.000 người và hơn 500 tấn hành lý, trong đó có hai thang máy bằng vàng.

Kết thúc chuyến thăm Jakarta, Đức vua sẽ tới khu nghỉ dưỡng trên đảo Bali. Theo cảnh sát và các công ty du lịch địa phương, 4 khách sạn và 300 xe siêu sang đã được đặt trước ơn một tuần.

Vua Salman cũng sẽ thăm Brunei, Trung Quốc, Nhật Bản, quốc đảo Maldives và Jordan.

Sầm Hoa

Trường hợp nào tử tù ở Malaysia được ân xá?

Trường hợp nào tử tù ở Malaysia được ân xá?

Luật pháp Malaysia quy định những ai phạm tội giết người trên lãnh thổ nước này đều phải đối mặt với án tử hình. Nhưng có một số trường hợp được ân xá.

Sự thật về 'thiên đường nghỉ dưỡng' ở Triều Tiên

Sự thật về 'thiên đường nghỉ dưỡng' ở Triều Tiên

Nơi được Triều Tiên ca ngợi là một trong những điểm nghỉ dưỡng bên bờ biển tuyệt vời nhất hành tinh bị "tố" chỉ là khu công nghiệp ô nhiễm nặng.

Xem ba bà cụ mặc kimono nhảy hip hop cực đỉnh

Xem ba bà cụ mặc kimono nhảy hip hop cực đỉnh

Nhóm nhảy Bamaboo Shoot của ba bà lão Nhật Bản đã chứng minh đam mê không phụ thuộc vào tuổi tác.

Tròn mắt xem cô gái bưng nước uốn mình qua gầm ôtô

Tròn mắt xem cô gái bưng nước uốn mình qua gầm ôtô

Shemika Charles, 23 tuổi, có cơ thể dẻo tới mức gập được người chui qua gầm ôtô, ghế máy bay hoặc khoảng trống cao 21cm.

Tiếp viên tiết lộ lý do soi kỹ từng khách lên máy bay

Tiếp viên tiết lộ lý do soi kỹ từng khách lên máy bay

Các tiếp viên hàng không tiết lộ, họ thường quan sát kỹ các hành khách lên máy bay và ấn tượng đầu tiên là đặc biệt quan trọng.