Truyền hình Pháp BFMTV đã tìm cách liên lạc với nghi phạm của cả vụ thảm sát tại tòa báo Charlie Hebdo và vụ bắt cóc con tin tại một cửa hàng ở Paris. Nghi phạm vụ bắt cóc thừa nhận, có phối hợp hành động với anh em nhà Kouachi, những kẻ tuyên bố có liên hệ với chi nhánh Al Qaeda tại Yemen.

Theo RT, Cherif Kouachi, một trong hai nghi phạm tiến hành vụ thảm sát 12 người tại tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo hôm 7/1 tuyên bố với kênh truyền hình Pháp rằng chúng tiến hành vụ tấn công trên tư cách của Al Qaeda tại Yemen.

{keywords}

Trong cuộc trả lời phỏng vấn được ghi hình trước với BFMTV, Ahmed Coulibaly - kẻ bắt giữ con tin tại một cửa hàng rau quả ở Paris hôm 9/1 tuyên bố, hắn phối hợp hành động với anh em nhà Kouachi. "Đúng vậy, chúng tôi phối hợp để tiến hành chiến dịch đồng thời"

Coulibaly, bị truy nã vì giết hại một nữ cảnh sát hôm 8/1, tuyên bố, có liên quan tới nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS)

Cả ba tên tội phạm trên đều bị tiêu diệt hôm 9/1 trong hai chiến dịch riêng rẽ của cảnh sát Pháp.

Cuộc truy lùng quy mô lớn nhằm tìm ra Cherif Kouchi và anh trai Said Kouachi đã kết thúc tại Dammartin-en-Goele, cách Paris 30km về phía đông bắc. Hai nghi phạm bị bắn hạ trong vụ đấu súng với lực lượng an ninh sau khi bị dồn vào một nhà máy in.

Coulibaly bị tiêu diệt khi cảnh sát tấn công cửa hàng rau quả tại Porte de Vincennes ở Paris. Tuy nhiên, tên này đã giết 4 con tin trước khi bị bắn chết, Reuters đưa tin.

  • Hoài Linh