Đến thời điểm này, ít nhất 1 người được xác định thiệt mạng và 99 người khác mất tích.

Tại cuộc họp báo lúc 8h tối (giờ địa phương, Chỉ huy lực đội cứu hỏa Miami-Dade, ông Alan Cominsky, khẳng định các nhân viên cứu hộ sẽ làm việc suốt ngày đêm để tìm kiếm và cứu giúp nạn nhân.

{keywords}
Ảnh: USA Today

Báo USA Today cho biết, người dân đã la hét xin giúp đỡ khi họ tìm cách chạy khỏi tòa nhà đổ sập, và một số người đã được lính cứu hỏa dùng thang kéo ra.

Thị trưởng Surfside Charles Burkett xác nhận ít nhất một người đã tử vong, nhưng cảnh báo rằng số thương vong có thể sẽ tăng lên. Ông bày tỏ hy vọng tìm thấy những người sống sót: "Thật khó khăn [trong đêm] nhưng vẫn cứ hy vọng. Hãy cố gắng, và chúng ta sẽ tiếp tục".

{keywords}
Ảnh: USA Today

Theo tờ Miami Herald, ít giờ sau khi tòa nhà sập xuống, các nhân viên cứu hộ đã cố gắng tiếp cận một đứa trẻ bị mắc kẹt, trong khi cha mẹ em được cho là đã tử vong. 

Trong một trường hợp khác, lực lượng cứu hộ đã cứu được một phụ nữ cùng đứa con, nhưng họ buộc phải cưa chân người mẹ mới có thể lôi được cô ra khỏi đống đổ nát, theo Frank Rollason – giám đốc quản lý khẩn cấp Miami-Dade.

Nguồn video: CBS News

Video ghi lại được cho thấy lính cứu hỏa đang đưa một bé trai khỏi đống đổ nát, và một nhân viên vác cậu bé trên vai để đưa ra. Không rõ đây có phải cùng trường hợp mà ông Rollason đề cập hay không.

Thị trưởng Burkett cho biết, 10 người đã được điều trị ngay tại hiện trường và 2 người được đưa tới bệnh viện, với một trong hai nạn nhân này đã qua đời. Theo quan chức này, 15 gia đình đã tự thoát được khỏi tòa nhà.  

{keywords}
Ảnh: USA Today

Thống đốc Florida Ron DeSantis đã có mặt tại hiện trường và lực lượng chức năng đã bắt đầu điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, ông thừa nhận "chúng ta sẽ không thể có câu trả lời ngay lập tức". "Chúng tôi vẫn hy vọng sẽ tìm thấy thêm những người sống sót".

Thanh Hảo

Gần trăm người vẫn mất tích sau vụ sập chung cư ở Mỹ

Gần trăm người vẫn mất tích sau vụ sập chung cư ở Mỹ

Giới chức Florida, Mỹ cho biết, ít nhất 99 người vẫn mất tích trong vụ sập tòa chung cư 12 tầng ở thị trấn Surfside của bang này.