- Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết 95 người gồm 85 lính cứu hỏa vẫn mất tích 4 ngày sau vụ nổ liên hoàn ở thành phố cảng Thiên Tân phía đông bắc nước này.

TIN BÀI KHÁC:

Tính đến hôm nay (16/8), ít nhất 112 người đã tử vong và hàng trăm người phải nhập viện.

{keywords}
Nơi xảy ra vụ nổ khi quan sát từ trên cao. (Ảnh: EPA)

Sự việc, xảy ra tại một kho chứa nhiều hóa chất độc hại, có sức tàn phá mạnh đến nỗi các nhà chức trách chỉ có thể nhận dạng rất ít thi thể tìm được.

Trong hôm nay, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã đích thân tới hiện trường vụ nổ.

Trong một diễn biến liên quan, hàng chục trang web đã bị đóng cửa vì loan truyền những lời đồn đại. Hãng tin Tân Hoa cho biết, 50 website bị cáo buộc gây hoảng loạn khi đăng tải thông tin chưa được kiểm chứng về vụ nổ. Hàng trăm tài khoản mạng xã hội cũng bị đóng.

Cũng trong hôm nay, thêm nhiều thi thể nữa được đưa ra ngoài. Các nhóm cứu hộvà chuyên gia đang tranh thủ từng giây từng phút để khắc phục và ngăn chặn tình trạng nhiễm độc hóa chất nguy hiểm.

Một số vụ nổ mới tiếp tục làm rung chuyển hiện trường, nơi được mô tả có quang cảnh không khác gì ngày tận thế.

Với 21 lính cứu hỏa nằm trong số các nạn nhân xấu số, thảm họa này là chết chóc nhất đối với lực lượng cứu hỏa của Trung Quốc trong hơn 6 thập niên qua. Một số người thân của lính cứu hỏa mất tích đã kéo đến một cuộc họp báo của chính phủ để đòi cung cấp thêm thông tin trong tâm trạng rất giận dữ.

Theo hai hãng tin của Trung Quốc là The Paper và The Southern Metropolis, nhà kho chứa 700 tấn sodium cyanide - nhiều gấp 70 lần số lượng nên lưu chứa cùng một nơi trong cùng khoảng thời gian.

Sodium cyanide là một hóa chất độc hại có thể biến thành khí dễ cháy khi tiếp xúc với nước.

Dân chúng trong bán kính 3km từ hiện trường vụ nổ đã được sơ tán vì có nhiều lo ngại về nhiễm độc.

Thanh Hảo