Các trường trung học tại Alabama (Mỹ) đã yêu cầu học sinh mang theo những lon đựng thức ăn đóng hộp tới trường để đối phó các vụ thảm sát bằng súng.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Học sinh tại Mỹ được yêu cầu mang theo các hộp đựng súp tới trường, để sử dụng như một vũ khí tự vệ trong trường hợp xảy ra một vụ xả súng trường học.

Yêu cầu lạ lùng trên do một trường trung học ở Alabama đưa ra. Các bậc phụ huynh của trường Trung học WF Burns đã nhận được một bức thư nói rằng, trường học "sẽ trang bị cho học sinh của mình một lon thức ăn đóng hộp" để đối phó trước "những vụ xả súng trường học trên khắp nước Mỹ".

"Ban đầu chúng tôi cho rằng điều này thật kỳ quặc, nhưng nó thực sự có thể làm rơi vũ khí của kẻ tấn công. Những lon đựng thức ăn sẵn có thể khiến hắn bất tỉnh, hoặc thậm chí hạ gục hắn cho tới khi cảnh sát tới", Telegraph trích lá thư của trường WF Burns.

"Những lon thức ăn này sẽ mang tới cho các em học sinh cảm giác được trao quyền tự vệ và sẽ khiến chúng cảm thấy an tâm trong trường hợp có một kẻ lạ mặt đột nhập vào phòng học".

Priscilla Holley, hiệu trưởng của trường WF Burn, đã xác nhận với Telegraph bức thư trên là chính xác và đã được cảnh sát khu vực thông qua trước khi gửi đi. Bà Holley cho biết, ý tưởng trên tới từ một cuộc khảo sát trên mạng và đã được các trường học khác áp dụng.

Sau khi nhận được thư khuyến cáo, 15 phụ huynh đã có phản hồi với trường, bà Holley tiết lộ. Bà cũng nói rằng, một số người đã ủng hộ tích cực, trong khi một số khác không muốn con em của họ tham gia chương trình.

Sầm Hoa