Nhà chức trách Malaysia không có đủ thông tin để có thể bắt giữ 4 nam nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam.

Báo StraitsTimes dẫn chứng thực của sĩ quan điều tra Wan Azirul Nizam tại tòa hôm 25/10 - vào ngày thứ 10 của phiên xử. Bốn nghi phạm được nhận diện là Chang, Y, James và Hanamori (còn được gọi là Ông hoặc Chú).

{keywords}

Ông Wan Azirul nói trước tòa rằng: "Tôi chỉ thấy tên nhưng không có các thông tin chi tiết về họ như số hộ chiếu hay số điện thoại. Cho tới giờ, cảnh sát chỉ đưa ra hướng dẫn và đề nghị Interpol, cơ quan đặc biệt của Malaysia giúp theo dấu các nghi phạm đang mất dạng trên".

Trước đó, nhân viên điều tra này từng khai trước tòa, James đã "tuyển mộ" Siti còn Y là nhân vật xuất hiện trên máy quay an ninh cùng với Đoàn Thị Hương tại sân bay, đây cũng là đối tượng đổ chất độc VX vào tay Hương. Trong khi đó, Hanamori đưa chỉ dẫn cho Y còn Chang, gã đàn ông xuất hiện cùng Siti tại một quán cà phê trong sân bay, là người trao cho nữ nghi phạm này chất độc VX.

Hiện chưa rõ 4 nam nghi phạm này có bị cáo buộc các tội giống Đoàn Thị Hương và Siti hay không, vì phía công tố chưa cung cấp thông tin gì mà chỉ cho hay chưa bắt được 4 đối tượng trên.

Công tố viên trưởng Iskandar Ahmad tuyên bố trước báo giới rằng sẽ công bố thêm thông tin về 4 nghi phạm trên vào hôm nay (26/10) qua những hình ảnh mà máy quay an ninh ghi lại.

Hồi tháng 2, cảnh sát Malaysia từng công bố ảnh và thông tin khác về 4 người Triều Tiên được cho là chủ mưu sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol nhưng được cho là Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đó là Ri Ji Hyon, Hong Song Hac, O Joong Gil, và Ri Jae Nam.

Hoài Linh

Nghi phạm sát hại "Kim Jong Nam" khóc tại sân bay

Nghi phạm sát hại "Kim Jong Nam" khóc tại sân bay

Nghi phạm người Indonesia, bị buộc tội sát hại Kim Chol (được cho là Kim Jong Nam) hôm nay (24/10) đã khóc khi trở lại hiện trường tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Đoàn Thị Hương ra hiện trường tội ác ở sân bay

Đoàn Thị Hương ra hiện trường tội ác ở sân bay

Sáng nay (24/10), hai nữ nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, đã bị đưa ra sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Chiếu lại đoạn băng Đoàn Thị Hương vỗ hai tay vào mặt 'Kim Jong Nam'

Chiếu lại đoạn băng Đoàn Thị Hương vỗ hai tay vào mặt 'Kim Jong Nam'

Các đoạn phim ghi cảnh công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam bị tấn công ở sân bay Malaysia và hai nữ nghi phạm mau chóng bỏ đi đã được trình chiếu trước tòa.

Cuộc sống hiện giờ của gia đình Kim Jong Nam

Cuộc sống hiện giờ của gia đình Kim Jong Nam

Kim Han Sol, cháu trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày càng tỏ ra chán nản và bắt đầu có thói quen uống rượu ban ngày.

Tiết lộ lượng chất độc "Kim Jong Nam" phải hứng chịu

Tiết lộ lượng chất độc "Kim Jong Nam" phải hứng chịu

Chuyên gia hóa học của chính phủ Malaysia Raja Subramaniam cho hay, lượng chất độc VX trên da mặt của "Kim Jong Nam" là 0,2 mg/kg cơ thể, gấp 1,4 lần liều dùng gây chết người.