{keywords}
Vũ Hán xét nghiệm Covid-19 toàn thành phố trong 6 ngày. Ảnh: Reuters

Đây là một nỗ lực lớn nhằm ngăn đợt bùng phát Covid-19 mới tại đô thị này. Theo hãng tin RT, việc xét nghiệm rộng khắp ở thủ phủ tỉnh Hồ Bắc bắt đầu diễn ra vào thứ Ba tuần trước, sau khi nhà chức trách phát hiện ra một loạt ca lây nhiễm địa phương.

Một đội quân gồm 28.000 nhân viên y tế đã được huy động để xét nghiệm cho 11,28 triệu cư dân, tại 2.800 điểm lấy mẫu trên toàn thành phố. Chiến dịch này đã kết thúc vào cuối tuần trước, Phó bí thư thành uỷ Vũ Hán Li Tao tuyên bố ngày 8/8.

Có tổng số 78 người dương tính với virus corona, gồm cả 41 trường hợp không có triệu chứng, nhà chức trách cho biết. Phần lớn các ca nhiễm đều thuộc nhóm đã bị cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Chỉ có 9 trường hợp nhiễm Covid-19 được phát hiện qua kiểm tra ở các khu dân cư.

Các ca nhiễm ban đầu ở Vũ Hán cũng như các thành phố gần đó là Kinh Châu và Hoàng Cương, bắt nguồn từ một đợt bùng phát ở thành phố Hoài An thuộc tỉnh Giang Tô.

Mới đây, Trung Quốc đã trừng phạt hơn 30 quan chức trên toàn quốc vì không ngăn chặn được một đợt bùng phát Covid-19, vốn gây ra gần 900 ca nhiễm không triệu chứng trên khắp đất nước trong vòng chưa đầy một tháng.

Các quan chức bị trừng phạt có cả thị trưởng lẫn giám đốc cơ quan y tế địa phương đến người đứng đầu các bệnh viện và sân bay, tờ Global Times cho biết.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất 

Hoài Linh

Trung Quốc thưởng tiền cho cơ sở y tế báo cáo ca nhiễm Covid-19

Trung Quốc thưởng tiền cho cơ sở y tế báo cáo ca nhiễm Covid-19

Trung Quốc đã có sáng kiến khuyến khích các cơ quan y tế báo cáo các ca mắc Covid-19 mới hoặc nghi vấn lây nhiễm nhằm kiềm chế dịch lây lan.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).