Theo Reuters, toàn bộ 2.800 cơ sở giáo dục, gồm các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, trên toàn Vũ Hán, nơi đại dịch Covid-19 bùng phát đầu tiên trên thế giới, đã mở cửa trở lại ngày 1/9, lần đầu tiên trong vòng 7 tháng. 

{keywords}
Học sinh Vũ Hán quay trở lại trường học sau 7 tháng gián đoạn vì Covid-19. Ảnh: STR

Theo quy định mới, học sinh đến trường phải đeo khẩu trang và hạn chế tối đa sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Các em cũng không được tụ tập và phải thực hiện khai báo y tế hàng ngày.

Ngoài chương trình giảng dạy trực tiếp, các trường phải lên các kế hoạch dự phòng, sẵn sàng quay lại việc dạy học trực tuyến nếu dịch bệnh bùng phát. Dự trữ nguồn lực để kiểm soát dịch bệnh cũng là một quy định phải tuân thủ.

Chính quyền Vũ Hán còn yêu cầu các trường tổ chức diễn tập, tập huấn để chuẩn bị ứng phó nếu xuất hiện các ổ dịch mới. 

Hôm 24/8, hơn 9.000 sinh viên Đại học Vũ Hán đã bắt đầu học kỳ mùa thu. Tất cả được yêu cầu hạn chế ra khỏi khuôn viên nhà trường. Trong trường hợp khẩn cấp bắt buộc phải ra ngoài, sinh viên phải báo cáo quá trình đi lại. Người lạ không được vào trường khi chưa được phép.

Các số liệu chính thức cho thấy Vũ Hán chiếm tới 80% trong tổng số hơn 4.600 ca tử vong vì Covid-19 ở Trung Quốc. Thành phố này đã bị phong tỏa nghiêm ngặt suốt hơn 2 tháng kể từ cuối tháng 1.

Từ tháng 4, người dân Vũ Hán đã quay trở lại với cuộc sống bình thường khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ. Đến nay, chưa có báo cáo nào về lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở thủ phủ tỉnh Hồ Bắc.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

Thế giới 7 ngày: Ấn Độ phá kỷ lục thế giới về số ca nhiễm Covid-19 mới

Thế giới 7 ngày: Ấn Độ phá kỷ lục thế giới về số ca nhiễm Covid-19 mới

Trong tuần qua (29/8-4/9), thế giới ghi nhận thêm hơn 1,56 triệu ca nhiễm Covid-19 mới, với các ổ dịch lớn nhất vẫn là Mỹ, Brazil và Ấn Độ.

 

Ông Trump gây sửng sốt với tuyên bố mới về Covid-19

Ông Trump gây sửng sốt với tuyên bố mới về Covid-19

Tại một cuộc họp báo vừa diễn ra ở Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump gây sửng sốt khi tuyên bố cho tới thời điểm hiện tại, Trung Quốc có số ca tử vong vì Covid-19 nhiều hơn Mỹ.