Một tòa án Moscow đã chính thức buộc tội hai người đàn ông liên quan đến vụ ám sát chính trị gia đối lập Boris Nemtsov.

TIN BÀI KHÁC:

BBC dẫn thông tin của tòa án cho biết, một trong hai nghi phạm là Zaur Dadayev đã thú nhận liên quan đến vụ bắn chết ông Nemtsov trên một cây cầu gần điện Kremlin hôm 27/2. Đối tượng này cùng một nghi phạm khác, Anzor Gubashev, là người gốc Chechnya.

{keywords}

Zaur Dadayev đã thú nhận liên quan vụ ám sát Boris Nemtsov. (Ảnh: Reuters)


Ba nghi phạm khác đang bị tạm giam.

Một nguồn tin an ninh tiết lộ với hãng tin Interfax rằng người thứ 6 đã tự sát trong khi xung đột với cảnh sát ở Grozny, thủ phủ Chechnya. Đối tượng đã quăng một quả lựu đạn vào các sĩ quan cảnh sát và nổ tung mình cùng với một người khác.

Boris Nemtsov, cựu Phó Thủ tướng Nga và là một chính trị gia kỳ cựu, bị bắn chết ở tuổi 55. Ông trúng 4 phát đạn vào lưng khi đang đi bộ cùng bạn gái gần Kremlin và đã được chôn cất ở Moscow sau đó.

Hai nghi phạm Anzor Gubashev và Dadayev, bị buộc tội tổ chức và thực hiện vụ ám sát, đã được đưa ra tòa trong tình trạng an ninh thắt chặt.

Lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov cho biết, Dedayev là một người Hồi giáo sùng đạo và từng bị sốc bởi những bức tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed đăng trên tạp chí trào phúng Pháp Charlie Hebdo.
Các nhà điều tra Nga trước đó nói rằng họ đang điều tra khả năng ông Nemstov bị giết vì ông bênh vực tuần báo này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lên án vụ ám sát Nemtsov và kêu gọi chấm dứt các vụ giết người mang tính chính trị "đáng hổ thẹn" ở Nga.

Thanh Hảo