Các tay súng chiếm quán cà phê Holey Artisan Bakery ở Dhaka đã giết chết 20 con tin và 2 sĩ quan cảnh sát trước khi cuộc bao vây chấm dứt sáng nay (2/7).

Thông tin trên được hãng tin CNN đăng tải, dẫn nguồn tin từ một quan chức Bangladesh.

{keywords}
Ảnh: AP

Thiếu tướng Naeem Ashfaq Chowdhury thuộc quân đội Bangladesh xác nhận vụ việc kết thúc với 28 người chết - gồm 6 kẻ tấn công. Nhóm hung thủ sử dụng súng, thiết bị nổ cùng nhiều vũ khí sắc để tấn công. Thi thể của các nạn nhân đã được tìm thấy sau đó.

Theo CNN, một số con tin đã may mắn thoát nạn. Tổng cộng 14 người được cứu sống, trong đó có một người Nhật và 2 người Sri Lanka.

Thủ tướng Sheikh Hasina cho biết một trong những tên khủng bố đã bị bắt sống.

Các nhân chứng miêu tả hiện trường rất hỗn loạn khi toán vũ trang tập kích vào Holey Artisan Bakery. Một nhân viên phục vụ tên là Sumon Reza cho biết đã nhìn thấy 6-8 tay súng tiến vào quán, và anh đã vội chạy thoát thân.

Ở văn phòng gần đó, Ataur Rahman kể anh nghe thấy một tràng tiếng súng và mọi người hốt hoảng chạy tìm chỗ trú. Một số người kể rằng nhóm tấn công hô lớn "Allahu Akbar".

Theo lời một nhân chứng khác, khi cảnh sát tới, những kẻ tấn công bắn trả và ném thiết bị nổ về phía họ khiến 2 cảnh sát thiệt mạng và 40 người bị thương.

Tuy hứng chịu nhiều cuộc tấn công của những kẻ Hồi giáo cực đoan nhưng vụ việc sáng nay vẫn khiến người Bangladesh choáng váng. Nước này ít chứng kiến những vụ việc xảy ra ở nơi công cộng, trước mặt nhiều người.  

IS đã nhận trách nhiệm vụ khủng bố, theo nhánh truyền thông Amaq của tổ chức này. Tuy nhiên, một số quan chức Mỹ tỏ vẻ nghi ngờ tuyên bố của IS. Phát ngôn viên John Kirby cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đang đánh giá tình hình.

Thanh Hảo