Nhân lúc chồng đi làm ca đêm, người vợ trẻ đã mang con trai 8 tuổi và con gái mới 3 tuổi cùng mình đến Syria để gia nhập IS.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Dailymail, đúng vào đêm ngày lễ tình nhân 14/2 năm nay, Rehana Begum Islam, 33 tuổi đã bỏ mặc người chồng 14 năm chung sống và biến mất trong đêm cùng hai đứa con.

Rehana, cựu thư ký tại Ngân hàng Hoàng gia Scotland đã cùng 2 con từ Heathrow, Anh đi đến Instanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó họ bắt chuyến bay đến thành phố Gaziantep giáp biên Syria nhờ sự giúp đỡ của Mohammed al-Rashed, người vừa bị bắt vào tuần trước vì bị tình nghi đã giúp 3 nữ sinh London gia nhập IS.

Chi tiết về hộ chiếu của Rehana được tìm thấy trên laptop của Mohammed, cho thấy cô và hai con đã đến khu vực IS cai quản được khoảng 5 tuần.

{keywords}
Rehana Begum Islam cùng chồng con khi còn là một gia đình hạnh phúc. (Ảnh: Dailymail)

Trở về sau ca làm đêm, anh Azizul, 36 tuổi, chồng của Rehana phát hiện vợ và hai con đã biến mất. Nghĩ rằng vợ sang nhà chị gái, anh Azizul gọi điện nhưng được thông báo rằng Rehana không ở đó. Tất cả người thân, bạn bè đều không biết vợ con anh ở đâu.

Anh Azizul cho biết mình đã không ngừng khóc từ khi cảnh sát tiết lộ vợ đến Gaziantep, khu vực vốn nổi tiếng là cổng vào Syria cho những ai muốn trở thành phiến quân IS và cô dâu thánh chiến.

Anh Azizul cho hay: “Điều này thực sự khó khăn đối với tôi. Tôi đã không gặp các con được hơn một tháng. Tôi thậm chí không thể ngủ khi không có các con. Tôi thắc mắc vì sao cô ấy tới đó? Cô ấy có 2 đứa con, có gia đình và đang đứng tên ngôi nhà. Tại sao cô ấy bỏ lại mọi thứ? Điều này thật không thể tin nổi”.

“Khi cảnh sát tới nói rằng vợ tôi đã đến Gaziantep, tôi nghĩ rằng có thể cô ấy đang tìm đường sang Syria nhưng tôi vẫn không thể nào tin được”, anh Azizul nói thêm.

Chồng của người phụ nữ này tin rằng Mohammed al-Rashed chính là người giúp vợ mình sang Syria. Hiện tại anh không còn biết làm gì hơn ngoài mong quân đội và cảnh sát sẽ cứu thoát các con mình: “Tôi lo lắng về các con, tôi hy vọng vợ sẽ mang con quay trở về. Cô ta sẽ hủy hoại cuộc sống của con tôi mất. IS giết cả những người theo đạo Hồi. Tôn giáo của tôi không hề đề cập đến việc sát hại con người. Các tín đồ Hồi giáo sẽ biết rằng kinh Koran không nói về việc đó. IS là những kẻ nguy hiểm”.

Người chồng cũng chia sẻ thêm rằng anh không hề hay biết vợ mình, vốn từng bị mắc bệnh trầm cảm, lại trở nên cực đoan. Tuy nhiên, anh đã không biết vợ thường xuyên đăng tải những thông tin về tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng trên Facebook.

Anh Azizul nói thêm vợ mình trước kia không phải là một tín đồ cuồng tín: “Cô ấy chỉ là một cô gái bình thường, cô ấy cũng không che mặt. Nhưng khoảng hai năm trước, cô ấy bắt đầu che kín mặt và cầu nguyên 5 lần mỗi ngày”.

Hiện nay ngày càng có nhiều lo ngại về số những người trẻ tuổi bị lôi kéo đến khu vực đang xảy ra chiến tranh tại Syria và Iraq. Cơ quan an ninh ước tính có khoảng hơn 600 người Anh đã đến gia nhập IS kể từ khi tình trạng bạo lực bùng nổ tại khu vực này, bao gồm 22 cô gái đến đây trong vòng 12 tháng qua với mong muốn trở thành cô dâu thánh chiến.

Lan Phương