Trang tin CBS dẫn thông báo từ Cục Quản lý An ninh và Vận tải Mỹ (TSA) cho biết, vụ việc xảy ra hôm 20/11, khi một nhân viên an ninh tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta đang kiểm tra túi xách của một hành khách. Vị hành khách, dù được yêu cầu không được chạm vào túi, vẫn cho tay vào túi để lấy ra một khẩu súng và vô tình bóp cò.

Vụ nổ súng khiến 3 người bị thương nhẹ, và gây tâm lý hoảng loạn đối với nhiều hành khách. Nhiều video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một số hành khách nằm bò xuống dưới đất để tìm chỗ trú ẩn, trong khi nhiều người khác tìm cách sơ tán khỏi sân bay. Người gây ra vụ nổ súng được cho là đã rời khỏi sân bay theo một lối thoát hiểm.

 

Cảnh hỗn loạn sau vụ việc. Video: MSNBC

Quản lý sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta và ban lãnh đạo TSA đã đưa ra quyết định tạm hoãn các hoạt động tại sân bay trong lúc Sở Cảnh sát Atlanta tiến hành điều tra thêm. Đến 15h30 cùng ngày, sân bay ra thông báo hoạt động bình thường trở lại.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh TSA ghi nhận số lượng hành khách đi máy bay đạt mức cao kỷ lục trước thềm Lễ Tạ ơn. Hôm 19/11, cơ quan này cho biết đã sàng lọc hơn 2,2 triệu lượt khách - con số cao nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Mỹ hồi năm ngoái. TSA cũng cho hay đã phát hiện hơn 450 khẩu súng tại các điểm kiểm tra an ninh ở các sân bay trên khắp nước Mỹ trong năm nay. 

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Mặc hiểm nguy, vị mục sư xông tới khống chế tay súng trong nhà thờ

Mặc hiểm nguy, vị mục sư xông tới khống chế tay súng trong nhà thờ

Nhờ hành động dũng cảm của vị mục sư, nên tính mạng của người dân có mặt trong nhà thờ khi đó đều được an toàn.