Một nữ chiến binh xuất hiện trong đoạn video mới của IS được cho là vợ phần tử cực đoan đã bị cảnh sát tiêu diệt sau vụ khủng bố làm 4 người chết tại Paris.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Daily Mail, chính quyền Pháp đang điều tra tung tích người phụ nữ xuất hiện trong video mới của IS với tựa đề “Làm nổ tung nước Pháp 2”. Nhiều khả năng đây chính là Hayat Boumeddiene, vợ của sát thủ Amedy Coulibaly đã bị cảnh sát tiêu diệt trong vụ khủng bố hôm 9/1.

Sau vụ tấn công, Boumeddiene đã trốn qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để tìm đường sang Syria, nhiều nguồn tin cho biết là để gia nhập Nhà nước Hồi giáo (IS).

{keywords}


{keywords}
Nữ chiến binh thánh chiến (khoanh đỏ) xuất hiện trong đoạn video của IS được cho là  Hayat Boumeddiene. (Ảnh: Dailymail)

Đoạn video được công bố ngày 3/2, trong đó quay những chiến binh thánh chiến đeo mặt nạ, nói tiếng Pháp ca ngợi các cuộc tấn công hồi tháng trước tại Paris và kêu gọi tín đồ Hồi giáo tiếp tục thực nhiều đòn tấn công khủng bố khác tại đất nước này.

Các phần cực đoan nói: “Đừng bỏ cuộc và nhất là đừng hạ vũ khí, đừng đầu hàng, hãy tàn sát. Các bạn đang có hơn 4 triệu mục tiêu”.

Những tay súng IS bịt mặt còn đưa ra lý lẽ về quyền “tự do ngôn luận” để kích động các phần tử cực đoan: “Đâu là tự do ngôn luận? Vào năm 2009, họa sỹ Siné đã bị Charb và Charlie Hebdo sa thải sau khi vẽ những bức biếm họa về các vị thánh của người Do Thái”.

{keywords}
Chân dung Hayat Boumeddiene. (Ảnh: Mirror)

Đồng thời, các phần tử IS kêu gọi tấn công lực lượng cảnh sát và quân đội Pháp: “Giết một cảnh sát bằng dao, cướp súng của hắn, dùng súng giết một tên lính, và tự sát bằng chính khẩu súng này”.

Những lời cảnh báo đối với phương Tây cũng được đưa ra: “Nếu các người đấu tranh cho dân chủ, chúng tôi sẽ chiến đấu vì Hồi giáo. Các người buộc phải chấp nhận rằng, chúng tôi sẽ đáp trả tất cả những tội ác các người đã gây ra. Các người đã cướp đi các quyền của chúng tôi, vì vậy đừng hòng mong được yên bình”.

Hiện nay, không chỉ liên tục đe dọa tấn công các nước phương Tây, IS đang càng ngày càng thể hiện sự tàn bạo của mình, khiến toàn thế giới phẫn nộ với các tội ác gây rúng động, gần đây nhất là chặt đầu con tin Nhật Bản và thiêu sống phi công người Jordan.

Lan Phương