Vụ án từng gây rúng động Brazil cách đây 5 năm. Theo BBC, vào năm 2016, nhà chức trách tìm thấy thi thể bị cháy đen của Đại sứ Hy Lạp Kyriakos Amiridis, 59 tuổi trong cốp của một chiếc ôtô bị thiêu rụi ở bang Rio de Janeiro.

{keywords}
Thi thể Đại sứ Hy Lạp Kyriakos Amiridis (phải) được tìm thấy trong chiếc xe bị cháy ở chân cầu vượt tại Rio de Janeiro năm 2016. Ảnh: Daily Beast.

Vào thời điểm đó, ông Amiridis đã từ thủ đô Brasilia của Brazil bay đến thành phố Nova Iguacu, phía bắc Rio de Janeiro để nghỉ Giáng sinh cùng vợ - Françoise de Souza Oliveira và cha mẹ của bà ta.

Bà Françoise sau đó thông báo chồng mình mất tích và khai với cảnh sát rằng ông đã rời căn hộ của họ mà không một lời giải thích, rồi lái một chiếc xe thuê đi mất. Ngày hôm sau, chiếc xe bị thiêu rụi được tìm thấy phía dưới một cầu vượt ở Nova Iguacu với thi thể của đại sứ bên trong.

Cơ quan điều tra đã tìm thấy các vết máu trên ghế sofa trong căn hộ nơi cặp đôi này đang cư trú. Cảnh sát tin, đại sứ đã bị giết ở đó trước khi thi thể của ông được đưa đi nơi khác.

Các nhà điều tra rốt cuộc phát hiện, vợ đại sứ đã ngoại tình với một sĩ quan quân cảnh có tên Sergio Gomes. Nghi phạm Gomes sau đó thú nhận đã giết ông Amiridis theo yêu cầu của người tình và ông ta vừa bị kết án 22 năm tù giam.

{keywords}
Đại sứ Amiridis khi còn sống và vợ. Ảnh: DE

Françoise phải lĩnh án 31 năm tù giam vì là kẻ chủ mưu và lên kế hoạch sát hại chồng mình. Vào cuối phiên tòa xét xử kéo dài 3 ngày hôm 29/8, một thẩm phán mô tả tội ác của Françoise và người tình là "dã man, tàn bạo".

Một bị cáo khác - Eduardo Moreira Tedeschi di Melo, họ hàng của Gomes được tuyên trắng án về tội giết người nhưng đã phải ngồi tù 1 năm vì giúp giấu thi thể ông Amiridis.

Theo BBC, nạn nhân Amiridis từng làm lãnh sự ở Rio de Janeiro trong giai đoạn 2001 - 2004. Ông quay trở lại Brazil với tư cách đại sứ vào năm 2016, không lâu trước khi bị sát hại.

Ông kết hôn với Françoise năm 2004 và cả hai đã có một con gái.

Tuấn Anh

Mỹ bắt 2 người âm mưu ám sát Đại sứ Myanmar tại LHQ

Mỹ bắt 2 người âm mưu ám sát Đại sứ Myanmar tại LHQ

Hai công dân Myanmar vừa bị bắt giữ ở bang New York, Mỹ vì cáo buộc âm mưu cùng một nhà buôn vũ khí ở Thái Lan giết hại hoặc gây thương tích cho đại sứ nước này ở Liên Hợp Quốc.

Quan chức sứ quán Mỹ chết trong khách sạn ở Kenya

Quan chức sứ quán Mỹ chết trong khách sạn ở Kenya

Thi thể một quan chức cấp cao của đại sứ quán Mỹ tại Nairobi, Kenya đã được phát hiện trong phòng một khách sạn hôm 7/4.