Đoạn video do một nữ y tá trẻ làm việc tại một bệnh viện ở thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc chia sẻ gần đây trên Internet đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng.

Theo báo Shanghaiist, nữ y tá có chồng làm cùng bệnh viện nhưng ở phòng thông tin trong khi cô tham gia chăm sóc các bệnh nhân nhiễm virus corona ở khu cách ly.

Trong video, khi người chồng nhìn thấy nữ y tá ở hành lang khu cách ly, anh vỗ vào vai cô. Tuy nhiên, khi vợ cố gắng tiến lại gần để ôm hôn, anh tìm cách ngăn lại vì lo ngại cô bị lây nhiễm virus. Thay vào đó, cặp đôi chọn bắt tay nhau. Nữ y tá sau đó vẫy chào chồng cho tới khi anh đi khuất bóng.

Trước đó, trên các mạng xã hội Trung Quốc cũng lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một người chồng hằng đêm vẫn lái xe tháp tùng vợ là bác sĩ ở một bệnh viện của Vũ Hán, tâm chấn của dịch Covid-19, đi bộ tới nơi làm việc mỗi tối. Để phòng ngừa nguy cơ lây truyền virus chết người, nữ bác sĩ đã tự cách ly bản thân với gia đình, lưu trú ở một khách sạn gần bệnh viện.

Do vợ từ chối lên xe cùng mình, người chồng đã quyết định lái ôtô theo sau cô hàng ngày khi cô đi bộ tới bệnh viện để bắt đầu ca làm tối. Nữ bác sĩ nói, khi cô trở về, người chồng đã nấu sẵn bữa ăn cho vợ tại phòng khách sạn. Họ quy định cả hai không nói chuyện trực tiếp mà liên lạc với nhau qua cuộc gọi thấy hình trên điện thoại.

Tuấn Anh