Theo Sputnik, sau lễ tuyên thệ nhậm chức ngày 20/1, vị tổng thống thứ 46 của Mỹ đã cùng vợ và các thành viên gia đình đến Nhà Trắng ở số 1600 đại lộ Pennsylvania, thủ đô Washington.

{keywords}
Vợ chồng ông Biden chụp ảnh lưu niệm ở tiền sảnh khu phía bắc Nhà Trắng. Ảnh: Reuters 

Khi gia đình đặt chân đến tiền sảnh khu vực phía bắc Nhà Trắng, ông Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã ôm chầm lấy nhau trong lúc chụp ảnh lưu niệm đánh dấu quá trình chuyển giao quyền lực và vẫy chào đám đông khán giả.

Tuy nhiên, khi họ quay lại định bước vào bên trong, hai cánh cửa vẫn đóng kín. Mất khoảng 10 giây, ông Biden bối rối nhìn chằm chằm vào các cánh cửa trước khi hướng nhìn về phía các thành viên gia đình với vẻ lo lắng.

Ngay sau đó, các cánh cửa đã bật mở. Hiện vẫn chưa rõ liệu ai ở phía bên kia đã vội vã làm chuyện đó hay vợ chồng tân tổng thống đã tự đẩy cửa.

Tờ New York Times trích dẫn lời Lea Berman, người từng phụ trách các vấn đề xã hội của Nhà Trắng thời cựu Tổng thống George W. Bush nhận định, "đã có sai sót trong quy trình khi các cánh cửa tiền sảnh không mở ra cho gia đình Tổng thống (Biden) khi họ đến khu phía bắc Nhà Trắng".

Nhiệm vụ mở cửa Nhà Trắng thường do các bảo vệ thuộc lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ đảm trách. Song, Chánh văn phòng Nhà Trắng lại là người chịu trách nhiệm đón tiếp tân tổng thống và gia đình.

Tuy nhiên, Timothy Harleth đã không có có mặt ở đó để đón chào gia đình ông Biden. Lí do vì, ông Harleth bị cách chức trước đó khoảng 5 giờ đồng hồ. Hiện chưa rõ ai sẽ thay thế vị trí của ông Harleth.

Tuấn Anh 

Đường tới Nhà Trắng đầy chông gai của Tổng thống Mỹ thứ 46

Đường tới Nhà Trắng đầy chông gai của Tổng thống Mỹ thứ 46

Sau mùa bầu cử đầy kịch tính, được quốc hội chính thức công nhận kết quả và đối thủ hứa chuyển giao quyền lực hòa bình, ông Joe Biden sau cùng cũng trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46.

Cách ông Biden phản pháo câu hỏi khó của phóng viên

Cách ông Biden phản pháo câu hỏi khó của phóng viên

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cách trả lời trước câu hỏi khó của một phóng viên liên quan đến kế hoạch tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân, do chính quyền của ông vạch ra.