Trong thông cáo phát đi ngày 6/6, vợ chồng Công tước xứ Sussex cho biết, con gái của họ - Lilibet "Lili" Diana Mountbatten-Windsor chào đời lúc 11h40 sáng 4/6 tại bệnh viện Santa Barbara Cottage, thành phố Santa Barbara, bang California, Mỹ với cân nặng gần 3,5kg. Trong sự săn sóc nhiệt tình của đội ngũ y tế, cả hai mẹ con đều khỏe và hiện đã được về nhà.

{keywords}
Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry - Meghan kết hôn tháng 5/2018 và đã có một con trai đầu lòng, sinh năm 2019. Ảnh: AP

Theo BBC, vợ chồng Harry - Meghan chọn đặt tên con gái là Lilibet theo biệt danh của Nữ hoàng Elizabeth II, cố nội của bé. Tên lót của cô bé được chọn nhằm tôn vinh "bà nội quá cố kính yêu" - Công nương Diana.

Lilibet là chắt thứ 11 của Nữ hoàng và đứng thứ 8 trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh, sau ông nội - Thái tử Charles, bác trai - Hoàng tử William, 3 anh chị em họ là con của Hoàng tử William (gồm Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis), cha - Hoàng tử Harry và anh trai - Archie.

Cho đến hiện tại, vợ chồng Harry - Meghan chưa công bố bất kỳ bức ảnh nào về con gái của họ.

Trong thông điệp cảm ơn trên trang web Archewell của nhà Sussex, cặp đôi viết: “Con gái còn tuyệt vời hơn những gì chúng tôi có thể tưởng tượng. Chúng tôi xin cảm ơn tình yêu thương và những lời cầu nguyện được gửi đến từ khắp nơi trên thế giới". Họ cũng nói thêm rằng, bất kỳ ai muốn gửi quà mừng cho tiểu công chúa hãy "hỗ trợ hoặc tìm hiểu nhiều hơn" về các tổ chức đang hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ và các bé gái.

Điện Buckingham tuyên bố, Nữ hoàng, Hoàng tử xứ Wales và nữ Công tước xứ Cornwall cũng như vợ chồng Công tước xứ Cambridge đều đã được báo tin vui. Họ đồng loạt đăng đàn Twitter gửi lời chúc mừng đến gia đình Harry.

Thủ tướng Anh Boris Johnson và lãnh đạo Công đảng Sir Keir Starmer cũng bày tỏ sự vui mừng trước thông tin tốt lành.

Tuấn Anh

Đám cưới long trọng của Hoàng tử Anh và ‘Lọ lem’ nước Mỹ

Đám cưới long trọng của Hoàng tử Anh và ‘Lọ lem’ nước Mỹ

Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle trở thành Công tước và nữ công tước Sussex sau hôn lễ ngày hôm nay (19/5).

Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry đón con trai đầu lòng

Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry đón con trai đầu lòng

Công nương Anh Meghan, vợ của Hoàng tử Harry, vừa sinh con trai đầu lòng khỏe mạnh.