Xuất hiện trước báo giới hôm nay, ngày 8/5, Công nương Meghan tuyên bố: "Thật là kỳ diệu, rất đáng kinh ngạc. Tôi đang có hai chàng trai tuyệt vời nhất trên thế giới này, nên tôi vô cùng hạnh phúc".

{keywords}
Vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan rạng rỡ khi giới thiệu con trước công chúng. Ảnh: Pool

Về con trai, Công nương Meghan cho biết, cậu bé có "tính khí ngọt ngào nhất" và "thực sự điềm tính". "Tôi không biết thằng bé lấy những đức tính ấy từ ai", Hoàng tử Harry nói.

{keywords}
Cận cảnh cậu con trai mới 2 ngày tuổi đang ngủ ngon trong vòng tay bố Harry. Ảnh: Pool 

Trong khi vợ phát biểu, Hoàng tử Harry bế cậu con trai mới 2 ngày tuổi, đang nằm ngủ ngoan trong chăn ủ màu trắng. Vợ chồng hoàng tử vẫn chưa công bố tên của cậu bé, người đứng thứ 7 trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh. Vợ chồng hoàng tử đã chọn đặt tên cho cậu bé, người đứng thứ 7 trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh, là Archie Harrison Mountbatten-Windsor.

Theo truyền thống, con đầu lòng của Công tước và Công nương xứ Sussex có thể được thừa kế ít nhất một tước hiệu của bố là Bá tước Dumbarton. Nữ hoàng Anh dự kiến sẽ gặp chắt thứ 8 này của bà lần đầu tiên tại Cung điện Windsor trong ngày hôm nay.

Theo BBC, Công nương Meghan hạ sinh con trai đầu lòng hôm 6/5. Cậu bé chào đời với cân nặng 3,3kg, nhẹ hơn các anh chị họ của mình. Ba con của Hoàng tử William, anh trai của Hoàng tử Harry gồm Hoàng tử George sinh tháng 7/2013, nặng 3,8kg; Công chúa Charlotte chào đời tháng 5/2015 nặng 3,7kg và Hoàng tử Louis sinh tháng 4/2018, nặng 3,8kg.

Tuấn Anh