{keywords}
Virus Corona làm người dân Bắc Kinh bỏ quên tuyết rơi đầu mùa

Tại Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc, tuyết đã rơi – sự kiện hiếm tại thành phố 21,5 triệu dân và thường lôi kéo hàng trăm nghìn người ra đường vui chơi và chụp ảnh. Tuy nhiên, khi nỗi lo về virus corona mới dâng cao, số lượng người ra đường ít, khiến đường phố vắng lặng, công viên yên tĩnh tới mức chỉ nghe thấy tiếng chim.

{keywords}
Virus Corona làm phố đi bộ, mua sắm Vương Phủ Tỉnh vốn nhộn nhịp trở nên vắng ngắt

Theo Reuters, cảnh vắng lặng không chỉ ở Bắc Kinh, mà Thượng Hải – trung tâm tài chính của Trung Quốc và nhiều thành phố khác ở quốc gia đông dân nhất thế giới này cũng tương tự khi chính phủ kéo dài ngày nghỉ lễ và cư dân tránh rời nhà vì virus corona.

Bệnh dịch do virus corona gây ra đã khiến hơn 800 người thiệt mạng, làm 37.000 người ở Trung Quốc nhiễm bệnh.

{keywords}
Thượng Hải vắng bóng người do dịch virus corona mới

Tại một trong số các điểm thu hút người dân tới chụp ảnh với tuyết ở Bắc Kinh, ở bên ngoài Tử Cấm Thành, chỉ có rất ít người đang tập trung. Các nhân viên an ninh tại đường Vương Phủ Tỉnh – con phố đi bộ và mua sắm nhộn nhịp ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh bình thường chật kín người thì nay chỉ có nhân viên bảo vệ đi lại là chủ yếu.

{keywords}
Cảnh vắng lặng tại ga tàu điện ngầm và khu mua sắm ở Seoul

Ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, các khu mua sắm bình thường vốn nhộn nhịp đã trở nên vắng lặng. Một chủ cửa hàng cho hay: “Mọi người dường như sợ virus corona hơn so với thời SARS và MERS bùng phát”. Việc mua bán bị ảnh hưởng, chỉ có mua sắm qua mạng là phát đạt.

{keywords}
 

Các phương tiện công cộng ở Seoul cũng vắng khách. Theo cơ quan quản lý tàu điện ngầm Seoul, chỉ có 34,45 triệu người đi tàu điện ngầm từ 29/1 tứoi 2/2, giảm 2,26 triệu người – tương đương 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các phòng tập thể dục và sân chơi trong nhà cho trẻ em bị “bỏ hoang” do người dân sợ tiếp xúc với dịch cơ thể như mồ hôi, nước bọt.

{keywords}
 

Các khu mua sắm ở Seoul cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Chỉ có 14 khách tại khu mỹ phẩm tại trung tâm thương mại Lotte ở Sogong-dong lúc 3h chiều ngày 6/2.

Tại khu bán quần áo thời trang và trang sức, số khách có mặt chỉ là 3 người.

Hoài Linh