Khi lục soát căn hộ của nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, cảnh sát Nhật tìm thấy nhiều vật dụng khả nghi, trong đó có một sợi dây và một con dao có vỏ bọc mà họ nghi đối tượng có thể dùng để gây án.

Theo báo Sankei, các nhà điều tra hiện đang tìm hiểu xem hình dạng và độ dày của sợi dây thu giữ được có khớp với dấu vết trên cổ nạn nhân hay không.

{keywords}

Nghi phạm Shibutani. Ảnh: Asahi Shimbun.

Trước đó, qua hình ảnh mà camera an ninh ghi được, cảnh sát cho biết họ thấy xe của nghi phạm Shibuya Yasumasa đã chạy qua sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki, nơi phát hiện cặp sách của bé gái người Việt xấu số.

Shibuya Yasumasa, năm nay 46 tuổi, hành nghề kinh doanh bất động sản. Căn hộ của đối tượng nằm trong một tòa chung cư 4 tầng, cách nhà bé Nhật Linh 300m. Người này từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường Tiểu học Mutsumi, nơi bé Linh theo học.

Theo hội bảo hộ học sinh thành phố Matsudo, gần như ngày nào Shibuya cũng tham gia giám sát các em nhỏ tới trường. Tuy nhiên, vào đúng buổi sáng bé Linh mất tích, Shibuya không có mặt như thường lệ.

Những ngày tiếp đó, Shibuya vẫn xuất hiện như bình thường ở các vị trí giám sát trẻ em đi học. Đối tượng có hai con nhỏ tầm tuổi Nhật Linh.

Sau 2 ngày bị bắt giữ, Yasumasa Shibuya vẫn giữ im lặng.

Theo nhận định của các nhà điều tra, nhiều khả năng nghi phạm đã vứt đồ dùng của Nhật Linh trước.

Chứng cứ vững chắc nhất mà các nhà điều tra hiện có trong tay cho đến giờ là kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên các đồ vật của Linh được tìm thấy tại hiện trường.

Thanh Hảo