Lô khẩu trang nói trên đã cập bến Timor Leste vào thời điểm quan trọng khi nước này đang đối mặt với một đợt gia tăng số ca mắc Covid-19. Tình hình càng trở nên phức tạp hơn khi lũ lụt và lở đất do ảnh hưởng của lốc xoáy Seroja gây nhiều tổn thất trên khắp đất nước, trong đó có cả các kho vật tư y tế quốc gia. 

{keywords}
 

Lũ lụt đã xảy ra vào thời điểm tồi tệ nhất. Ông Peter Roberts, Đại sứ Australia tại Timor Leste cho biết: “Các ca Covid-19 tăng nhanh trong vài tháng gần đây. Nhiều trung tâm y tế, cầu và hàng ngàn ngôi nhà bị hư hại hoặc phá hủy.

Với việc các dịch vụ thiết yếu bị gián đoạn do lũ lụt và hàng ngàn người phải sơ tán tại các trung tâm lánh nạn, đất nước này đang phải đối mặt với một loạt thách thức trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus. Lô khẩu trang do Việt Nam viện trợ sẽ đóng góp rất lớn cho cuộc chiến chống đại dịch, đặc biệt góp phần bảo vệ các cán bộ và nhân viên y tế tuyến đầu”. 

Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam phát biểu: “Thông qua việc hợp tác để cung cấp lô vật tư y tế cần thiết này, Australia và Việt Nam đang hỗ trợ Timor Leste trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của Covid-19. Đây là một ví dụ nữa của sự hợp tác ngày càng thiết thực giữa Việt Nam và Australia trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược, đồng thời cũng cho thấy vai trò lãnh đạo ngày càng tăng của Việt Nam trong việc giải quyết các thách thức của khu vực”.

Bảo Đức 

Australia hỗ trợ Việt Nam tăng cường khả năng tiếp cận vắc-xin Covid-19

Australia hỗ trợ Việt Nam tăng cường khả năng tiếp cận vắc-xin Covid-19

Australia sẽ hỗ trợ cam kết COVAX AMC nhằm tăng cường khả năng tiếp cận của các quốc gia Thái Bình Dương và Đông Nam Á với vắc-xin Covid-19 an toàn, hiệu quả cùng mức giá hợp lý.