Trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới thường niên do Liên hợp quốc (LHQ) tài trợ, công bố ngày 19/3, các nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu của Gallup, khảo sát ý kiến của người dân tại 149 quốc gia để xếp hạng mức độ hạnh phúc của họ, đồng thời có tính đến các dữ liệu khác như Tổng thu nhập quốc nội (GDP), hỗ trợ xã hội, tự do cá nhân và mức độ tham nhũng... để đưa ra một điểm số về sự hạnh phúc của từng nước.

{keywords}
Một gia đình trẻ dạo chơi ngày cuối tuần ở Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Một lần nữa, những cái tên ở đầu bảng xếp hạng chủ yếu là các nước châu Âu, với Đan Mạch đứng thứ 2, sau đó là Thụy Điển, Iceland và Hà Lan. New Zealand rớt một bậc xuống vị trí thứ 9 và cũng là quốc gia duy nhất ngoài châu Âu đứng trong Top 10.

Các nước khác được thăng hạng gồm Đức (từ thứ 17 lên 13) và Pháp (tăng hai bậc lên thứ 21). Trong khi đó, Anh giảm từ thứ 13 xuống 17 và Mỹ giảm một bậc xuống thứ 19. Các nước châu Phi như Lesotho, Botswana, Rwanda và Zimbabwe nằm cuối bảng xếp hạng, nhưng Afghanistan là nước kém hạnh phúc nhất thế giới trong năm nay.

Việt Nam đã thăng hạng từ vị trí thứ 83 lên 79, trên nước láng giềng Trung Quốc (thứ 84) hay các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia (81), Myanmar (126).

Báo cáo cũng cho thấy tình trạng bế tắc và cách ly xã hội trong đại dịch đã ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của người lao động. Đồng tác giả Jeffrey Sachs cảnh báo: "Chúng ta cần nhanh chóng rút bài học từ dịch COVID-19, cần quan tâm đến trạng thái tinh thần thoải mái hơn là tài sản vật chất thuần túy".

Theo baotintuc.vn

Một sinh viên Việt Nam tham gia giải cứu 2 bé trai người Nga rơi xuống sông

Một sinh viên Việt Nam tham gia giải cứu 2 bé trai người Nga rơi xuống sông

Hoàng Phi Hùng, sinh viên Khoa Y, Đại học tổng hợp Quốc gia Pskov, đã được chính quyền tỉnh Pskov, Nga gửi thư cảm ơn sau khi tham gia cứu 2 bé trai rơi xuống sông Velikaya.

IMF khen ngợi thành công kinh tế của Việt Nam giữa đại dịch Covid-19

IMF khen ngợi thành công kinh tế của Việt Nam giữa đại dịch Covid-19

Bất chấp đại dịch Covid-19, nề kinh tế Việt Nam vẫn phục hồi, tăng trưởng trong năm 2020 đạt 2,9% - mức cao hàng đầu thế giới – và được cho là lên tới 6,5% năm 2021.