Cục Phòng chống ma tuý và thực thi pháp luật quốc tế (INL) thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Tổng cục Thủy  sản, Bộ NN&PTNT hôm nay ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm tăng cường năng lực thực thi pháp luật thuỷ sản và quản lý nghề cá. 

{keywords}
Tổng cục trưởng Trần Đình Luân và Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink ký biên bản ghi nhớ.

Những hỗ trợ kỹ thuật của INL trong khuôn khổ MOU sẽ giúp tăng cường năng lực cho Tổng cục Thủy sản và Cục Kiểm ngư thông qua trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất, cũng như thực hiện các dự án và chương trình hỗ trợ kỹ thuật phù hợp.

MOU cũng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa Việt Nam, Hoa Kỳ và các cơ quan thực thi pháp luật quốc tế nhằm đảm bảo duy trì bền vững nguồn lợi sinh vật biển, đấu tranh phòng chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cho biết: “Hoa Kỳ có bề dày kinh nghiệm trong việc quản lý và thực thi pháp luật thủy sản và sẵn sàng chia sẻ. Chúng tôi mong muốn hợp tác cùng Việt Nam nhằm phát triển nghề cá một cách bền vững và hỗ trợ ngư dân Việt Nam trước những đe doạ bất hợp pháp trên biển". 

INL dự kiến vào tháng 2/2021 sẽ bàn giao cho Cục Kiểm ngư một trung tâm huấn luyện tại chi cục vùng 5, Phú Quốc. Trung tâm này sẽ giúp nâng cao đáng kể năng lực cho Cục Kiểm ngư cũng như lực lượng kiểm ngư địa phương tại 28 tỉnh duyên hải của Việt Nam.

Bảo Đức

Người phát ngôn nêu quan điểm về lập trường của Mỹ ở Biển Đông

Người phát ngôn nêu quan điểm về lập trường của Mỹ ở Biển Đông

Việt Nam hoan nghênh lập trường của các nước về vấn đề Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế.