Giữa mớ hỗn độn có tổ chức của Hà Nội, những chiếc xe máy nhỏ chở theo bàn ghế, cây cối thậm chí là cả những bình ga cồng kềnh cố gắng len lỏi qua những con ngõ hẹp.


Nhiếp ảnh gia Mate Valtr đã du lịch tới thủ đô của Việt Nam vào tháng 2/2016 để khám phá và tìm hiểu về thành phố hối hả này.

Còn được mệnh danh là Paris của phương Đông, Hà Nội nổi tiếng với các thợ thủ công và những con phố nghề, với mỗi phố chuyên buôn bán một mặt hàng nhất định.

"Trải nghiệm Hà Nội có nghĩa là chấp nhận sự hỗn độn của thành phố này với những con đường nườm nượp xe máy, những người bán hàng rong xuất hiện ở khắp nơi", Valtr chia sẻ.

"Điều khiến cho cuộc sống ở đây khác với một thị trấn phương tây bình thường đó chính là cuộc sống thường nhật xảy ra ngay trên những tuyến phố. Mọi người ăn sáng tại những hàng quán vỉa hè, cho dù họ là công nhân hay một nữ doanh nhân ăn mặc lịch sự. Tất cả đều bình đẳng khi ngồi xuống những chiếc ghế nhựa màu sắc để thưởng thức tô Phở của mình".

Nhiếp ảnh gia người Séc cũng nói rằng người Hà Nội rất thích các hoạt động ngoài trời nên bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cụ già ngồi bên Hồ Gươm đọc sách hay những chị em tập aerobic theo tiếng nhạc xập xình trong công viên và những em nhỏ trượt patin trước tượng đài Lý Thái Tổ.

"Mặc dù chuyện sang đường ở Hà Nội giống như một hành động của một kẻ mất trí nhưng nói chung cuộc sống ở thành phố này thực sự rất thoải mái", Valtr nói.

Dưới đây là một số hình ảnh về thủ đô Hà Nội qua ống kính của nhiếp ảnh gia Mate Valtr và được đăng tải trên báo Daily Mail:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa

Báo Mỹ gợi ý 10 món nhất định phải thử khi tới Việt Nam

Ngoài món bún chả mà Tổng thống Obama thưởng thức tại một quán bình dân ở Hà Nội, phóng viên CNN còn gợi ý một số món ăn khác mà du khách nhất định phải thử khi tới Việt Nam.

Dân Singapore phát sốt với ‘bún chả Obama’

Chỉ nhờ một bản tin đăng tải trên mạng xã hội Instagram mà món ăn đường phố Hà Nội – bún chả - vụt nổi tiếng ra ngoài biên giới Việt Nam.

Báo Mỹ khuyên Obama thăm những nơi nào ở VN?

Tổng thống Barack Obama đang ở thăm Việt Nam, chặng đầu trong chuyến công du kéo dài một tuần của ông tới châu Á. Báo NY Times gợi ý 5 địa điểm mà Obama nên đi thăm.