Báo The Australian (Úc) đưa tin cảnh sát bang New South Wales vừa bắt giữ 14 người Việt và tịch thu hơn 13.000 cây cần sa với giá trị ước tính hơn 40 triệu USD.

Vụ bắt giữ được tiến hành trong hai đợt. Cuộc đột kích thứ nhất diễn ra vào ngày 22/10 tại khu Minimbah của bang New South Wales, bắt giữ 6 người đàn ông quốc tịch Việt Nam, trong đó 2 người có visa sinh viên. Hơn 5.500 cây cần sa trị giá gần 17 triệu USD đã bị thu giữ trong cuộc đột kích này.

Trong đợt thứ hai diễn ra vào ngày 23/10, cảnh sát đã tới đột kích tại khu Melinga và Moorland thuộc bang New South Wales và tịch thu thêm hơn 7.700 cây cần sa. 8 người đàn ông khác đã bị bắt, đều là người Việt, trong đó 2 người có visa sinh viên. Họ cũng được đưa tới đồn cảnh sát Taree và đối mặt với tội danh tương tự.

{keywords}

14 người Việt Nam bị bắt trong vụ mua bán cần sa lớn nhất lịch sử nước Úc.

14 người đàn ông đều bị từ chối bảo lãnh tại ngoại và dự kiến sẽ hầu tòa vào tháng 1/2021. Trong khi đó, toàn bộ số cần sa đã bị tiêu hủy.

Theo John Watson, một sĩ quan cao cấp đến từ Đội điều tra ma túy và vũ khí địa phương, đây là một trong những vụ bắt giữ cần sa lớn nhất trong lịch sử nước Úc.

“Chúng tôi chưa từng chứng kiến vụ tịch thu cần sa với quy mô như thế này từ thập niên 1970”, John Watson cho hay.

{keywords}

Số cần sa đã bị tiêu hủy.

Vụ bắt giữ nằm một phần trong cuộc điều tra đang diễn ra của Lực lượng truy kích Harthouse. Lực lượng này được lập ra vào tháng 11 năm ngoái để điều tra việc trồng và cung cấp cần sa trên khắp bang New South Wales.

Kể từ đó đến nay, 6 cuộc bắt giữ đã diễn ra, buộc tội 19 người và thu giữ số ma túy trị giá hơn 60 triệu USD – chưa kể vụ triệt phá mới nhất.

Thời Vũ (Theo The Australian)

Nhật bắt một cô gái Việt Nam nghi ăn trộm gần 6 tỷ đồng hàng hóa

Nhật bắt một cô gái Việt Nam nghi ăn trộm gần 6 tỷ đồng hàng hóa

Cảnh sát Nhật đã bắt một cô gái Việt 21 tuổi vì nghi ngờ lấy trộm khoảng 8.300 món mỹ phẩm và các mặt hàng khác trong 161 vụ trộm kể từ tháng 10/2018.