Số hàng hóa hỗ trợ này để góp phần giúp Chính phủ Myanmar ứng phó với đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2. Phía Myanmar đánh giá cao và chân thành cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã kịp thời hỗ trợ đúng vào thời điểm Myanmar đang gặp khó khăn do thiếu hụt vật tư y tế.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, chiều 14/10, Đại sứ Chu Công Phùng - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Myanmar; nguyên Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương, đại diện các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… đã trao cho Đại sứ quán Myanmar tại Hà Nội số tiền hơn 540 triệu đồng và 42 thùng hàng vật tư y tế.

Đại sứ Kyaw Soe Win chia sẻ rằng những thắng lợi của Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 đã khích lệ Myanmar rất nhiều. Myanmar mong muốn được học tập kinh nghiệm của Việt Nam và sớm có sự hợp tác về y tế và sức khoẻ cộng đồng giữa hai nước.

Sát cánh cùng nhân dân Myanmar, UBND TP.HCM - thành phố kết nghĩa với vùng Yangon, cũng đã ủng hộ 12.500 khẩu trang y tế và 600 khẩu trang khử khuẩn. Số hàng hỗ trợ này của thành phố đã được trao trực tiếp cho phía Myanmar tại sân bay quốc tế Yangon trong hôm nay.

Bảo Đức

Mỹ tặng máy thở cho Việt Nam để ứng phó đại dịch Covid-19

Mỹ tặng máy thở cho Việt Nam để ứng phó đại dịch Covid-19

Chính phủ Mỹ, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), trao tặng 100 máy thở mới sản xuất cho Việt Nam để hỗ trợ ứng phó Covid-19.