Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ các nhu yếu phẩm và 50 ngàn khẩu trang kháng khuẩn, trị giá 654,3 triệu đồng;  Hiệp hội Đồng hương tương trợ Việt Nam tại Macao ủng hộ 86,1 triệu đồng; và Cộng đồng người Việt Nam tại Freising - CHLB Đức ủng hộ 83 triệu đồng.

Tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ trân trọng những tình cảm tốt đẹp của đồng bào ta tại các quốc gia, vùng lãnh thổ nói trên đã có những đóng góp cụ thể, thiết thực, chia sẻ cùng đồng bào trong nước phòng, chống đại dịch Covid-19.

Thứ trưởng khẳng định, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời và là nguồn lực rất quan trọng, luôn đồng hành cùng quê hương, đất nước. Trong đó, các trung tâm, hội đoàn NVNONN là lực lượng quan trọng để thực hiện nhiệm vụ nêu trên, cũng là cầu nối thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam với các nước sở tại.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Sư cô Thích Nữ Giới Tánh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc - cho biết Trung tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ quê hương, đất nước trong đại dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt miền Trung thời gian qua. Trung tâm nhận được sự quan tâm và tin tưởng của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và cả cộng đồng sở tại, là cầu nối trực tiếp đóng góp tích cực cho quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông Trần Ngọc Thanh - đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Freising chia sẻ, tại Freising hiện có khoảng hơn 200 gia đình người Việt Nam, bà con ta luôn quan tâm gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; món quà lần này tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng, tình cảm của bà con luôn hướng về quê hương, đất nước.

Bảo Đức

Kiều bào Thái Lan, Hàn Quốc ủng hộ hơn 700 triệu đồng chống dịch Covid-19

Kiều bào Thái Lan, Hàn Quốc ủng hộ hơn 700 triệu đồng chống dịch Covid-19

 - Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi trao 638 triệu quyên góp của Hội người Việt Nam toàn Thái và 66 triệu của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc cho Mặt trận Tổ quốc (MTTQ).