{keywords}
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ cướp ở tiệm trang sức Dinh Van tại trung tâm thủ đô Paris, Pháp ngày 30/7. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn 2 nguồn tin cảnh sát cho hay, nhóm tội phạm đã sử dụng một súng bắn điện Taser, một khẩu súng ngắn và thiết bị xịt hơi cay để gây ra vụ cướp tại tiệm trang sức Dinh Van ở trung tâm Paris hôm 30/7. Theo một nguồn tin, bọn cướp đã lấy đi số vật phẩm trị giá tới 2 triệu Euro.

Đại diện Dinh Van xác nhận tiệm trang sức của họ ở quận Marais đã bị cướp, nhưng nói hiện còn quá sớm để xác định tổng trị giá tài sản bị mất.

Dinh Van là thương hiệu trang sức cao cấp mang tên nhà thiết kế Pháp gốc Việt Jean Dinh Van. Theo hãng trang sức nghệ thuật Marjan Sterk ở Hà Lan, ông Dinh Van sinh ra trong gia đình có bố là người Việt, mẹ là người Pháp. Ông từng đầu quân cho hãng Cartier trước khi mở xưởng chế tác riêng tại Paris vào năm 1965.

Vụ cướp tiệm Dinh Van xảy ra chỉ vài ngày sau khi một cửa hàng Chaumet gần đại lộ Champs-Elysee cũng bị tấn công. Reuters cho hay, vấn nạn cướp tiệm trang sức tại thủ đô Pháp không phải hiếm gặp trong các tháng mùa hè.

"Chúng tôi thỉnh thoảng phải đối mặt với làn sóng các vụ cướp như thế này”, Yoann Moras, một quan chức thuộc liên đoàn cảnh sát Alliance phát biểu trên đài truyền hình BFM.

Tuấn Anh

Bị tòa Pháp bác đơn vụ chất độc da cam, bà Nga quyết kháng cáo đến cùng

Bị tòa Pháp bác đơn vụ chất độc da cam, bà Nga quyết kháng cáo đến cùng

Một tòa án ở Pháp đã bác đơn kiện 14 công ty hóa chất liên quan đến chất độc da cam của bà Trần Tố Nga, một công dân Pháp gốc Việt.

Pháp truy tố 13 đối tượng trong đường dây buôn người Việt sang châu Âu

Pháp truy tố 13 đối tượng trong đường dây buôn người Việt sang châu Âu

Cơ quan pháp luật Pháp ngày 30/5 đã đưa ra cáo buộc đối với 13 nghi phạm liên quan tới vụ 39 người Việt tử nạn trong xe container hồi tháng 10 năm ngoái.