Các thủy thủ đoàn thuộc CSB Việt Nam sẽ đưa con tàu từng phục vụ lực lượng Phòng vệ bờ biển Mỹ về tới cảng mới tại Vùng CSB 3 trong mùa hè này.

Theo Đại sứ quán Mỹ, việc chuyển giao con tàu này cho Việt Nam là thêm một ví dụ điển hình cho mối quan hệ đối tác an ninh khu vực ngày càng được tăng cường giữa hai nước.

{keywords}
Tàu CSB 8021 rời Seattle, bang Washington bắt đầu hành trình trở về Việt Nam
{keywords}
 

Tàu CSB 8021 nguyên là tàu tuần duyên John Midgett (WHEC 726) thuộc lớp Hamilton. Lớp tàu này có lượng choán nước 3.250 tấn, dài 115 m, ngang rộng nhất 13m, có thể hoạt động trên mọi vùng biển của thế giới với tầm hoạt động 22.530 km.

{keywords}
Tàu có thể mang theo 24 sĩ quan và 160 thủy thủ, hoạt động liên tục 45 ngày trên biển
{keywords}
 

Tàu có thể mang theo 24 sĩ quan và 160 thủy thủ, hoạt động liên tục 45 ngày trên biển. USCGC John Midgett hoạt động đa năng, được thiết kế để đáp ứng các nhiệm vụ đa dạng của các lực lượng tuần duyên, cảnh sát biển ngày nay.

Ngoài tàu tuần duyên, Mỹ đến nay đã bàn giao cho Việt Nam nhiều xuồng tuần tra Metal Shark, thể hiện sự hợp tác sâu sắc giữa hai nước việc nâng cao khả năng thực thi pháp luật hàng hải.

Bảo Đức - Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

Đại sứ Mỹ: 'Tình cảm dành cho Việt Nam sẽ không bao giờ phai'

Đại sứ Mỹ: 'Tình cảm dành cho Việt Nam sẽ không bao giờ phai'

Đại sứ Daniel Kritenbrink chia sẻ niềm vinh dự và tự hào lớn khi được trực tiếp đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác toàn diện hai nước Việt - Mỹ.