Nhiếp ảnh gia người Malaysia Edwin Ong Wee Kee đã giành giải thưởng 120.000USD tại Giải Nhiếp ảnh Quốc tế Hamdan (HIPA) với bức ảnh một bà mẹ Việt Nam đang bế và địu con.

{keywords}
Bức ảnh đoạt giải của nhiếp ảnh gia Kee. (Ảnh: HIPA)

Chủ đề của HIPA là "Hy vọng" và danh sách những người thắng cuộc, trong đó có nhiếp ảnh gia Kee được công bố vào ngày 12/3 vừa qua.

"Bức ảnh của ông ấy đã ghi lại một khoảnh khắc nhân văn mãnh liệt", HIPA viết. "Nó lột tả chân dung một người mẹ Việt Nam bị rối loạn giao tiếp, nhưng vẫn tràn đầy hy vọng và sức mạnh để che chở cho những đứa con".

Trao đổi với các tạp chí, nhiếp ảnh gia Kee khẳng định đây là một khoảnh khắc tự nhiên và ông đã chụp bức này tại một điểm dừng chân bất ngờ.

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia kiêm người sáng lập tạp chí Street Photo BD, Ab Rashid mới đây đã chia sẻ ảnh hậu trường của bức ảnh chiến thắng.  

{keywords}
Nhiếp ảnh gia Kee (áo trắng) xuất hiện trong bức ảnh hậu trường. (Ảnh: Street Photo BD)

Trong hình là một nhóm các nhiếp ảnh gia, trong đó có cả nhiếp ảnh gia Kee, đang vây quanh người mẹ và hai đứa con của cô. Điều này có nghĩa là bức ảnh của nhiếp ảnh gia Kee chỉ là một trong số những bức ảnh na ná nhau.

Giải Nhiếp ảnh Quốc tế Hamdan (HIPA) đã thu hút 19.000 thí sinh tới từ 121 quốc gia trong năm thứ hai với tổng giải thưởng lên tới 450.000USD (hơn 10 tỷ đồng).

Sầm Hoa