Trang Facebook của Burj Khalifa tối 2/9 (theo giờ địa phương) đã cho đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh tòa tháp cao chọc trời này đang được thắp sáng bằng hình quốc kỳ Việt Nam cùng lời chúc mừng quốc khánh Việt Nam.

{keywords}
Thông điệp chúc mừng Quốc khánh Việt Nam trên trang Facebook của Tháp Burj Khalifa. 

Nhân dịp này, tòa nhà của Công ty Dầu khí quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) tại thủ đô UAE cũng sáng đèn trên nền quốc kỳ Việt Nam.

{keywords}
Quốc kỳ Việt Nam rực sáng trên tòa nhà ADNOC ở Abu Dhabi. Ảnh: Đại sứ quán UAE tại Việt Nam

Theo Đại sứ quán UAE tại Việt Nam, chiếu quốc kỳ trên Tháp Khalifa cao 828 mét là một nghi thức của chính quyền Dubai và UAE nhằm thể hiện sự trọng thị với một số nước đối tác đặc biệt.

Sau 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1993 - 2020), UAE và Việt Nam đã xây dựng được quan hệ thương mại lớn mạnh. Các doanh nghiệp UAE đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bất động sản, cảng biển, dầu khí, du lịch và dịch vụ tại Việt Nam. Ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam bỏ vốn đầu tư vào lĩnh vực thương mại bán lẻ, sửa chữa xe có động cơ và bất động sản tại UAE.

Hiện UAE là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông và Châu Phi. Trong khi, Việt Nam được coi là cửa ngõ hàng đầu để UAE tiến vào thị trường rộng lớn với 600 triệu dân của ASEAN.

Kim ngạch thương mại song phương năm 2019 đạt gần 6 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất siêu gần 5 tỷ USD. Hai nước đặt mục tiêu nâng con số này lên 10 tỷ USD trong những năm tới.

P.V

Các nước tiếp tục gửi điện chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Các nước tiếp tục gửi điện chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Lãnh đạo nhiều nước gửi điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo nước ta chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân dịp 75 năm Quốc khánh.

Google đổi giao diện mừng Quốc khánh Việt Nam

Google đổi giao diện mừng Quốc khánh Việt Nam

Google đã đổi hình ảnh biểu tượng Google Doogle ngay trong sáng ngày 2/9 để chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.