Số trang thiết bị này là quà tặng từ Bộ Quốc phòng Mỹ, góp phần nâng cao năng lực xét nghiệm lưu động và tăng cường khả năng ứng phó đại dịch cho Việt Nam.

{keywords}
Đại biện lâm thời Christopher Klein và Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y - Bộ Quốc phòng tại buổi lễ trao tặng

Việc trao tặng thiết bị xét nghiệm là một phần trong nhiều hoạt động hợp tác y tế giữa hai nước. Cho đến nay, Chính phủ Mỹ đã đóng góp hơn một tỷ USD nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển hệ thống y tế, bao gồm chương trình hỗ trợ phòng chống HIV/AIDS, phát hiện và quản lý bệnh cúm, và hơn 13 triệu USD hỗ trợ Việt Nam ứng phó với Covid-19.

Tháng 9 năm ngoái, Mỹ gửi tặng Việt Nam 100 máy thở do nước này sản xuất, và tới đây, một phần trong hàng trăm triệu liều vắc xin Covid-19 mà Chính quyền Tổng thống Biden đã cam kết cung cấp cho thế giới sẽ được chuyển đến Việt Nam.

“Mỹ và Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ trong hơn 26 năm qua để xây dựng mối quan hệ của chúng ta dựa trên lòng tin và tôn trọng lẫn nhau. Cùng nhau hợp tác, chúng ta có thể vượt qua những khó khăn mà Covid-19 đã gây ra cho tất cả chúng ta”, Đại biện lâm thời Christopher Klein phát biểu.

Ông cảm ơn Việt Nam đã gửi tặng hàng triệu bộ đồ bảo hộ cá nhân cho người dân Mỹ vào năm ngoái và cam kết sẽ tiếp tục vận động hỗ trợ nhiều vắc xin hơn nữa cho Việt Nam. 

Bảo Đức

Mỹ chuyển 2 triệu liều vắc xin Covid-19 cho Việt Nam

Mỹ chuyển 2 triệu liều vắc xin Covid-19 cho Việt Nam

Mỹ, hôm nay (6/7), đã gửi cho Việt Nam 2 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19, theo thông tin từ Nhà Trắng.