Theo CNN Travel, loại nước dùng được ninh trong nhiều giờ với quế, hoa hồi và các loại gia vị nóng khác đã tạo nên hương vị tuyệt hảo cho món phở của Việt Nam.

Trích dẫn những dòng viết trong cuốn sách "The Pho Cookbook" của tác giả Andrea Nguyen, trang tin này cho biết dù phở là một trong những món ăn xuất khẩu nổi tiếng nhất của Việt Nam, thì nước dùng của món ăn này vẫn là một thứ còn khá mới mẻ trên thế giới.

{keywords}
Nước phở Việt Nam lọt top 20 loại súp ngon nhất thế giới của CNN. Ảnh: fantasea

Và dù nhiều nhà hàng hiện nay đã phục vụ phở với nhiều hương vị khác nhau, thì nước dùng phở được làm từ thịt bò vẫn mang tính nguyên bản nhất. Tác giả Andrea Nguyen giải thích rằng, từ những năm 1930, phở đã được phục vụ với những lát thịt bò được nấu tái bằng loại nước dùng này.

Theo CNN Travel, cho đến nay, phở thịt bò vẫn là phiên bản được yêu thích nhất tại Việt Nam, với nhiều phương thức chế biến như nấu tái, hoặc hỗn hợp giữa thịt tái với chín, cùng các phần ức và gân bò.

Ngoài nước phở của Việt Nam, một số món đặc sản khác tại châu Á cũng được lọt vào danh sách 20 loại nước súp ngon nhất thế giới của CNN Travel, như mỳ bò Lan Châu của Trung Quốc, Mohinga của Myanmar, Soto ayam của Indonesia, Tom yum goong của Thái Lan, Tonkotsu Ramen của Nhật Bản, và Yayla çorbasi của Thổ Nhĩ Kỳ.

Việt Anh

Du học sinh Việt tại Hàn Quốc làm MV “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”

Du học sinh Việt tại Hàn Quốc làm MV “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”

Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc thuộc các trường đại học Sejong, Konkuk, Sungkyunkwan, Hanyang, Inha, Soongsil… cùng nhau thực hiện một MV đầy ý nghĩa về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Báo Mỹ ca ngợi cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam

Báo Mỹ ca ngợi cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam

Báo điện tử Business Insider cho rằng, Việt Nam đáng được ghi nhận nhiều hơn vì khả năng khống chế dịch Covid-19 trong thời gian ngắn bằng mô hình phòng chống virus giá rẻ với các bước bảo đảm an toàn cơ bản.