Theo trang Tokyo Reporter dẫn nguồn mạng tin Fuji News Network, cảnh sát Nhật Bản tiết lộ rằng, nạn nhân người Việt đã chịu nhiều cú đánh vào đầu và mặt. Tuy nhiên, nguyên nhân gây tử vong được xác định là ngạt thở do bị đuối nước.

{keywords}
Thanh niên Việt Nam (người áo trắng) bị sát hại ở Nhật Bản là du học sinh

Trong văn bản gửi Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, cảnh sát địa phương cho biết nạn nhân là T.T.A., sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205. Nạn nhân bị đẩy xuống nước lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu tại quận Chuo, thành phố Osaka. Dù đội cứu hộ đã có mặt và đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng anh này không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết đã làm việc với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka, đề nghị các cơ quan này chỉ đạo điều tra, sớm truy bắt được hung thủ đưa ra xét xử trước pháp luật. Tổng lãnh sự quán sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại Kansai để thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.

Tổng lãnh sự quán cho biết đã liên hệ với bạn cùng phòng với T.T.A.. Bạn này xác nhận cảnh sát đã đến phòng ở thu đồ đạc của T.T.A. để điều tra.

Tuấn Trần

Cảnh sát Nhật xác nhận danh tính người Việt bị sát hại ở Osaka

Cảnh sát Nhật xác nhận danh tính người Việt bị sát hại ở Osaka

Cảnh sát Osaka, Nhật Bản đã có văn bản thông báo chính thức xác nhận nhân thân của nam thanh niên người Việt bị hành hung rồi bị đạp xuống sông tử vong ở tỉnh này.

Thông tin ban đầu vụ nam thanh niên Việt Nam bị sát hại ở Nhật Bản

Thông tin ban đầu vụ nam thanh niên Việt Nam bị sát hại ở Nhật Bản

Trang web của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản cho biết, người thanh niên bị đạp xuống sông ở Osaka tử vong là người Việt Nam.