Lô hàng này là hoạt động hỗ trợ trang thiết bị y tế đầu tiên trong khuôn khổ dự án “Tăng cường Năng lực cho Bệnh viện TƯ Huế trong việc ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19)”, theo đó sẽ cung cấp 6 lô hàng với 11 loại thiết bị, với tổng trị giá lên tới 200 triệu Yen (khoảng 39,3 tỷ đồng).

{keywords}
Nhật hỗ trợ Việt Nam thiết bị y tế trị giá gần 40 tỷ đồng

Từ năm 1990 tới nay, JICA đã tiến hành nhiều hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cho nhân viên y tế tại địa phương, thông qua các trung tâm đào tạo trực thuộc ba bệnh viện trọng điểm vùng.

Từ năm 2005 đến 2010, bên cạnh việc cung cấp trang thiết bị y tế, xây dựng tòa nhà kỹ thuật cao cho Bệnh viện TƯ Huế bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản, các dự án hợp tác kỹ thuật của JICA đã giúp nâng cao năng lực cho trên 1.000 y, bác sĩ tại Bệnh viện TƯ Huế và các bệnh viện tỉnh ở khu vực miền Trung.

Thông qua việc hỗ trợ, JICA mong muốn gián tiếp giúp đỡ toàn khu vực nâng cao năng lực ứng phó với các bệnh truyền nhiễm. Ngày 28/12 vừa qua, JICA cũng đã cung cấp 168.000 bộ kit xét nghiệm kháng nguyên nhanh (Trueline/ Medicon) cho Bộ Y tế Việt Nam.

Bảo Đức

Nhật hỗ trợ khẩn cấp trang bị y tế điều trị Covid-19 cho BV Chợ Rẫy

Nhật hỗ trợ khẩn cấp trang bị y tế điều trị Covid-19 cho BV Chợ Rẫy

Theo đề nghị của bệnh viện Chợ Rẫy, JICA quyết định cung cấp một số trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ cho điều trị bệnh nhân Covid-19 với tổng giá trị khoảng 120 triệu yen Nhật (khoảng 25 tỷ đồng).