Khoản viện trợ này sẽ được Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, để đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp tại các cộng đồng dễ bị tổn thương ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão Linfa.

{keywords}
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn

Bão Linfa là cơn bão số 6 tại Việt Nam trong năm 2020 và đổ bộ vào đất liền ngày 11/10. Tiếp sau đó, bão Nangka (bão số 7) cũng đổ bộ vào các tỉnh đông bắc Việt Nam ngày 14/10. Tính đến ngày 15/10, lũ lụt đã gây ảnh hưởng tới 136.000 hộ gia đình, làm hàng chục người thiệt mạng và mất tích. Ngoài ra, 150.000 người đã phải sơ tán và đã có những báo cáo về thiệt hại lớn do bão gây ra đối với hệ thống giao thông và sản xuất nông nghiệp của người dân.

“Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam xin bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới người dân Việt Nam trước những thiệt hại về con người, về tài sản và mất nhà cửa do lũ lụt tại miền Trung gây ra.

Chúng tôi sát cánh bên Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong lúc này, khi các bạn tưởng nhớ những người thân yêu và khắc phục các thiệt hại do trận lũ lụt tồi tệ này gây ra, và rồi bước tiếp, như cách mà con người Việt Nam vẫn luôn như vậy. Chúng tôi cam kết hỗ trợ các bạn trong công việc tái thiết,” Đại sứ Kritenbrink chia sẻ.

Bảo Đức

CDC Mỹ hỗ trợ 3,9 triệu USD cho các hoạt động về Covid-19 tại Việt Nam

CDC Mỹ hỗ trợ 3,9 triệu USD cho các hoạt động về Covid-19 tại Việt Nam

 - Khoản tiền này dành cho các hoạt động về Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ tại Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó.