Nhu cầu năng lượng tại Việt Nam đang tăng tới 10% hàng năm, đòi hỏi Việt Nam phải sử dụng các công nghệ năng lượng sạch và hiện đại để duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, bảo vệ sức khỏe người dân và môi trường, đồng thời cung cấp dịch vụ điện cho hơn 20 triệu hộ gia đình.

Nhận thấy tầm quan trọng của tăng trưởng xanh, EVN đã đặt ra những chỉ tiêu cao nhằm tăng công suất điện mặt trời áp mái đến 2025 và triển khai các công cụ giúp khách hàng hiểu về cách sử dụng năng lượng sạch hơn. 

{keywords}
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Tuy nhiên, gia tăng điện mặt trời áp mái cũng đặt ra những thách thức mới đối với doanh thu của EVN và gây ra các tác động tiêu cực tiềm tàng đến lưới điện, chẳng hạn như giảm chất lượng điện áp hoặc tổn thất điện năng. 

Nhằm giải quyết những thách thức này và hướng tới mục tiêu cuối cùng là tăng công suất điện mặt trời áp mái, EVN sẽ tiến hành các phân tích tác động tài chính của các kịch bản triển khai điện mặt trời áp mái khác nhau tại thành phố Đà Nẵng và hoạt động này sẽ được USAID hỗ trợ trong khuôn khổ bản ghi nhớ được ký. 

“USAID đang hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang lĩnh vực năng lượng có tính chống chịu và thích ứng hơn thông qua sử dụng nguồn năng lượng tái tạo. Chúng tôi rất vui mừng hợp tác với EVN và hy vọng rằng với kinh nghiệm sâu rộng về thúc đẩy năng lượng sạch trong khu vực, khả năng tiếp cận chuyên môn kỹ thuật cùng năng lực huy động các bên liên quan trên toàn cầu của chúng tôi sẽ giúp Việt Nam hiện thực hóa được những mục tiêu quốc gia về năng lượng tái tạo”, Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock cho biết. 

Trong 5 năm qua, USAID đã cam kết hơn 40 triệu USD hỗ trợ ngành năng lượng tại Việt Nam và dự kiến sẽ cam kết thêm 36 triệu USD trong 5 năm tới. USAID đã và đang phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và EVN nhằm áp dụng những thông lệ quốc tế tốt nhất trong thiết kế và thực hiện tăng hiệu suất hoạt động ngành điện để đảm bảo tiếp cận nguồn năng lượng đáng tin cậy, bền vững và bảo đảm. 

Bảo Đức 

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ 'ước có thể đến Việt Nam sớm hơn'

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ 'ước có thể đến Việt Nam sớm hơn'

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien hôm nay (22/11) đã giao lưu với sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh của Học viện Ngoại giao cũng như trao đổi nhanh với nhóm báo chí.