Sự kiện có sự tham dự của Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương, cùng đại diện các bộ, ngành, lãnh đạo địa phương... 

{keywords}
Hội thảo tổng kết Dự án Trường Sơn Xanh do USAID tài trợ

Trong 4 năm qua, Dự án Trường Sơn Xanh do USAID tài trợ đã đầu tư 23,9 triệu USD nhằm hỗ trợ hai tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam trong việc bảo vệ đa dạng sinh học có tầm quan trọng toàn cầu của khu vực, đồng thời hỗ trợ các cộng đồng địa phương và dân tộc thiểu số đa dạng hóa và cải thiện sinh kế.

USAID đã hỗ trợ tập huấn cho 15.254 người về cảnh quan bền vững và 9.669 người về quản lý tài nguyên thiên nhiên và bảo tồn đa dạng sinh học; hỗ trợ cải thiện hoạt động quản lý tài nguyên thiên nhiên đối với 512.000 hecta rừng có giá trị đa dạng sinh học cao; huy động được 59,4 triệu USD đầu tư từ ngân sách Nhà nước, khối tư nhân và cộng đồng cho việc phát triển các chuỗi giá trị, tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ cũng như các hoạt động phục hồi rừng. 

Trong bài phát biểu, Giám đốc USAID Việt Nam Yastishock nói: “USAID rất vinh dự phối hợp với các đối tác tại Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế để thúc đẩy cam kết của họ trong việc cải thiện sinh kế cho các cộng đồng miền núi; phát triển các doanh nghiệp bảo tồn; bảo tồn đa dạng sinh học; phục hồi và quản lý rừng. Thành công của Dự án Trường Sơn Xanh do USAID tài trợ và sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế trong việc thực hiện nỗ lực này đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Mỹ.”

USAID sẽ tiếp tục hỗ trợ công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế trong 5 năm tới đây thông qua các dự án mà tổ chức này được trao thầu gần đây là Dự án Bảo tồn Đa dạng sinh học và Dự án Quản lý Rừng Bền vững. Hai dự án mới này cho phép tiếp tục những phương thức tiếp cận rất hiệu quả đã được áp dụng trong khuôn khổ Dự án Trường Sơn Xanh do USAID tài trợ, từ đó mang lại lợi ích tích cực cho các tỉnh và những cộng đồng khác tại Việt Nam.

Bảo Đức

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ 'ước có thể đến Việt Nam sớm hơn'

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ 'ước có thể đến Việt Nam sớm hơn'

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien hôm nay (22/11) đã giao lưu với sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh của Học viện Ngoại giao cũng như trao đổi nhanh với nhóm báo chí.