Hai trong số ba thẩm phán tại một tòa án Malaysia ngày19/4 đã quyết định bác bỏ đơn kháng án của bị cáo người Việt Tran Thi Tat (36 tuổi), báo Bernama đưa tin.

{keywords}
Các thẩm phán Malaysia giữ nguyên bản án tử hình đối với bị cáo người Việt. (Ảnh minh họa: Reuters)

Tran đã bị kết tội buôn lậu 1,66kg ma túy đá tại sảnh đến nội địa, sân bay Sultan Mahmud ở Kuala Terengganu, Terengganu vào lúc 9h30 sáng ngày 9/11/2013.

Tòa đã đưa ra quyết định sau khi nghe luật sư Ghazali Ismail, đại diện cho Tran và phó công tố viên Dhiya Syazwani Izyan Mohd Akhir trình bày luận điểm.

Luật sư Ghazali cho biết, thẩm phán Tòa án Tối cao đã sai khi kết luận thân chủ của ông có tội vì bà ấy không biết rằng có ma túy trong túi của mình. Ông cũng nói rằng, thân chủ đã mang chiếc túi này từ Ấn Độ, quá cảnh ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur trước khi đến sân bay Kuala Terengganu.

"Trong lúc ở Ấn Độ, chiếc túi của thân chủ tôi bị hỏng và chồng của bạn bà ấy đã mang cho bà ấy một chiếc túi mới. Thân chủ của tôi không kiểm tra túi mà bỏ luôn quần áo vào trong. Vì thế, thân chủ của tôi không hề biết có ma túy trong đó", ông Ghazali khẳng định.

Trong khi đó, công tố viên Dhiya Syazwani Izyan lập luận rằng thẩm phán đã đưa ra phán quyết đúng vì người phụ nữ này biết có ma túy trong túi, dựa trên lời khai của nhân chứng rằng họ đã nhìn thấy Tran tỏ ra lưỡng lự và nhìn xung quanh khi mang theo chiếc túi.

"Sức nặng khiến chiếc túi nghiêng sang một bên mặc dù bà ta chỉ mang 4 chiếc áo và 3 chiếc quần", công tố viên nói thêm, đồng thời cho biết Tran đến Malaysia để kiếm việc và chồng.

Sầm Hoa