Bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại ở Chiba (Nhật) lúc nào cũng vui vẻ thân thiện và thích trò chuyện.

Thi thể của Lê Thị Nhật Linh đã được một người đi câu trên sông Tone phát hiện tại một mương thoát nước ở Abiko, cũng thuộc Chiba. Trên thi thể nạn nhân không có quần áo hay bất kỳ vật dụng nào khác đi kèm.

{keywords}
Cảnh sát chưa xác định được nguyên nhân cái chết của Lê Thị Nhật Linh. (Ảnh: Japan Times)

Cảnh sát đang tiến hành điều tra và chưa xác định được nguyên nhân cái chết. Họ tin em bị sát hại một nơi khác.

Taeko Saito, 69 tuổi, sống cạnh gia đình Nhật Linh ở Matsudo đã bật khóc khi nghe tin dữ. "Tôi không thể tin mình không bao giờ được nhìn thấy cháu nữa", bà Saito bày tỏ với hãng tin Japan Times.

Bà Saito quen với bé gái người Việt từ mùa hè năm ngoái.

Khi bà hỏi về những loại rau được trồng trong vườn của gia đình, Linh vui vẻ khoe đó là các giống rau Việt Nam. Sau đó, Linh luôn nhanh nhẹn chào hỏi bà Saito bất cứ khi gặp bà, thậm chí vẫy tay chào bà từ xa.

Linh thích mặc quần áo màu hồng. Saito nhớ lại, khi bà khen em diện màu hồng rất xinh, cô bé kể đã mua quần áo ở Việt Nam, và còn tặng cho bà những món quà như cà phê và kẹo. Nữ sinh lớp 3 này cũng thường kể về bà của mình ở quê nhà.

Hôm 18/3, Linh biếu bà Saito một ít kẹo Việt, như món quà cảm ơn trước đó ông Saito đã cho bé những viên kẹo. Khi bà Saito gọi bé sang hiên nhà mình chơi, cô bé đã hát một ca khúc của nhóm nhạc Nhật AKB48 nổi tiếng.

Thứ Sáu tuần trước, bạn bè của Linh ở trường tiểu học nói với bà Saito rằng các em thấy rất lo bởi bạn mình bị mất tích.

Bà Saito cho biết, khi nghe tin thi thể của một bé gái không rõ danh tính được tìm thấy gần Abiko hôm 26/3, bà đã cầu mong đó không phải là Linh, và không đời nào Linh lại đi đến tận Abiko cách xa tới 10km.

Nhưng sau đó, cảnh sát xác nhận đó chính là em và bà Saito không còn nghĩ được gì nữa.

"Tôi không tin, sau khi tới Nhật, cháu lại phải chịu số phận như vậy", bà đau buồn nói với phóng viên Japan Times.

Hôm 25/3, mẹ của Linh đã đăng một thông điệp gọi con gái hãy trở về nhà. "Con ở đâu? Về đi. Mẹ buồn lắm", cô viết. Người cha thì đi hỏi từng nhà trong vùng xem có ai nhìn thấy con mình hay không. Sau đó, hai vợ chồng tự đi tìm kiếm con gái.

Một người hàng xóm 35 tuổi có con học cùng trường với Nhật Linh đã rất sốc khi có tin tìm thấy xác cô bé.

"Tôi đã lo lắng rất nhiều khi nghe tin bé mất tích. Cô bé là một đứa trẻ thật thà và tốt bụng. Cô bé không bao giờ xấu hổ với người lạ. Thật tàn nhẫn quá", người mẹ này nói.

Thanh Hảo