Ông Đặng Minh Khôi cho biết, đây là số tiền quyên góp của cộng đồng người Việt tại Thái Lan và Hàn Quốc ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid 19 của Việt Nam.

{keywords}

Theo Thứ trưởng, ngay khi dịch mới bùng phát ở Trung Quốc và một số nước trong khu vực, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại nhiều nơi như Ba Lan, Cộng hoà Séc, Nga... đã quyên góp hàng chục nghìn khẩu trang y tế, hàng trăm chai nước sát trùng, quần áo bảo hộ và găng tay y tế để hỗ trợ xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc và một số bệnh viện tại Hà Nội.

Tính đến 26/4, theo thống kê sơ bộ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đã có khoảng 25 tập thể và cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài từ 14 địa bàn đã quyên góp, ủng hộ gửi về MTTQ, Hội Chữ thập đỏ và một số bệnh viện hiện đang điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 với số tiền quyên góp lên đến gần 33 tỷ đồng, cùng nhiều hiện vật, trang thiết bị, vật tư y tế khác.

Bên cạnh ủng hộ về vật chất, nhiều kiều bào đã ủng hộ các trang thiết bị, vật tư y tế hoặc đề xuất các giải pháp công nghệ cần thiết cho công tác phòng, chống dịch.

{keywords}
 

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên thế giới còn diễn biến phức tạp khiến bà con gặp không ít khó khăn trong việc phòng chống dịch và ổn định cuộc sống, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng vẫn đang tích cực thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của mình với chính quyền và người dân sở tại thông qua việc nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định của các nước và quyên góp ủng hộ sở tại trong việc phòng chống dịch bệnh.

Hội người Việt Nam tại Hungary đã quyên góp ủng hộ 24 nghìn Euro, Hội người Việt Nam toàn Thái Lan ủng hộ tiền mặt và các thiết bị y tế có giá trị tương đương 4,6 triệu Bath và các Hội người Việt tại Trung Quốc, Hoa Kỳ, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Ba Lan, Cộng hoà Séc, Anh, Đức, Pháp và các địa bàn khác đều có ủng hộ về dụng cụ, vật tư y tế như khẩu trang, quần áo, thực phẩm, mặt nạ bảo hộ, găng tay cho chính quyền và các bệnh viện cũng như những người Việt đang gặp khó khăn ở sở tại…

Những đóng góp vô cùng thiết thực và quý báu, kịp thời của bà con ta khẳng định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, luôn hướng về Tổ quốc. Kiều bào cũng là cầu nối cho tình hữu nghị giữa Việt Nam với các nước thông qua việc thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm và đóng góp cho sở tại, do vậy đã trực tiếp tham gia thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam và công cuộc xây dựng, phát triển bền vững đất nước.

Bảo Đức

Chuyên gia quốc tế đề cao bí quyết giúp Việt Nam chống Covid-19 thành công

Chuyên gia quốc tế đề cao bí quyết giúp Việt Nam chống Covid-19 thành công

Việt Nam nằm tiếp giáp với Trung Quốc và là nước đông dân thứ 15 thế giới nhưng có rất ít người nhiễm Covid-19 và chưa có trường hợp nào tử vong.