Đại sứ Israel Nadav Eshcar, Phó Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng đã cắt băng khánh thành hệ thống trình diễn tại nhà lưới.

Hệ thống sẽ là điểm thăm quan, thực hành mẫu công nghệ tưới tiết kiệm cho sinh viên nông nghiệp, các đơn vị, cá nhân làm việc, nghiên cứu trong ngành trồng trọt của tỉnh, và hướng tới là một phần của trung tâm đào tạo nông nghiệp công nghệ cao.

{keywords}
Đại sứ Israel Nadav Eshcar phát biểu tại buổi lễ

Hệ thống tưới tiết kiệm của Israel dựa trên ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt để cung cấp nước vừa đủ cho cây trồng theo thời gian, giúp đảm bảo lượng nước tưới và giảm thiểu lãng phí nước. Bộ điều khiển kết hợp với phần mềm trên điện thoại thiết lập chế độ tưới bằng cảm biến độ ẩm đất, cảm biến vi khí hậu trong nhà lưới, hoạt trên qua kết nối 3G.

Là một nước có điều kiện tự nhiên thiếu thuận lợi, đặc biệt là nguồn nước khan hiếm, việc phát triển các giải pháp về nước cho sản xuất là một trọng tâm của nền kinh tế Israel. Giới thiệu và cung cấp các công nghệ đó để Việt Nam phát huy tiềm năng nông nghiệp của mình là một phần quan trọng trong sự hợp tác giữa hai nước.

{keywords}
Hệ thống tưới tiết kiệm của Israel dựa trên ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt để cung cấp nước vừa đủ cho cây trồng,đảm bảo lượng nước tưới và giảm thiểu lãng phí nước

Cùng ngày tại Thái Nguyên, các doanh nghiệp Israel và địa phương tham gia hội thảo “Giải pháp nông nghiệp khép kín dành cho nông hộ”. Hội thảo giới thiệu các giải pháp của Israel, bao gồm nhà kính qui mô gia đình, hệ thống tưới và thiết bị xử lí chất thải hữu cơ thành điện năng.  

Bảo Đức

Chuyên gia Israel chia sẻ với Việt Nam bí quyết trồng cây trên sa mạc

Chuyên gia Israel chia sẻ với Việt Nam bí quyết trồng cây trên sa mạc

Chuyên gia Sholmo Kramer đã có 40 năm làm việc tại các sa mạc ở Israel. Ông cố vấn cho các hộ nông dân Israel về tưới tiêu, sử dụng đất, dinh dưỡng cây trồng.