Theo Chỉ số City Momentum Index của Tập đoàn Bất động sản Jones Lang LaSalle, cả Hà Nội và TP.HCM của Việt Nam đều nằm trong danh sách 10 đô thị năng động nhất thế giới năm 2017.

City Momentum Index tiến hành đánh giá và xếp hạng 134 đô thị lớn trên toàn cầu. Họ dựa vào 42 tiêu chí, đặc biệt là các yếu tố như khả năng tiếp nhận những thay đổi của công nghệ và đổi mới, sức tăng dân số nhanh và tăng cường các mối quan hệ quốc tế.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Các tiêu chí có thể được nhóm thành 3 lĩnh vực, phản ánh sức mạnh về những thay đổi ngắn hạn và một sử dụng để xác định sức bền kinh tế dài hạn.

Trong top 30 thành phố năng động nhất năm 2017, TP.HCM ở vị trí số 2, sau Bangalore, thủ phủ công nghệ của Ấn Độ. Thủ đô Hà Nội đứng thứ 8, vượt qua nhiều đô thị nổi tiếng như Boston, Nairobi, Dubai và Melbourne.

{keywords}
 

Đây là lần đầu tiên các đô thị Việt Nam được góp mặt trong nhóm dẫn đầu của CMI. Theo đánh giá của Jones Lang LaSalle, kết quả này là nhờ chi phí sinh hoạt thấp, thị trường tiêu dùng phát triển mạnh mẽ và sự tăng trưởng vốn FDI.

Thanh Hảo