Video: Zvezda TV

“Các tàu của Hải quân Việt Nam, Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc đã ra khơi để tham gia bài thi đầu tiên là sử dụng vũ khí của chiến hạm theo đúng yêu cầu. Cụ thể, các đội tham gia bài thi sẽ phải dùng đại liên bắn maket mìn trôi trên biển”, hãng tin TASS dẫn thông cáo báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho biết.

{keywords}
Sĩ quan Hải quân Việt Nam tham dự môn thi Cúp Biển đang theo dõi mục tiêu trên biển. Ảnh: Zvezda TV

Theo kết quả bốc thăm hôm 21/8, thứ tự thi đấu tại nội dung bắn mục tiêu trên biển bằng pháo AK-176 là Nga, Việt Nam, Trung Quốc; tại nội dung bắn maket mìn trôi bằng súng đại liên là Nga, Việt Nam, Trung Quốc; tại nội dung thi kỹ năng hàng hải là Trung Quốc, Việt Nam, Nga.

Video được kênh quân sự Zvezda TV của Nga đăng tải đêm 23/8 cho thấy, các sĩ quan thuộc biên chế Hải quân Việt Nam đã sử dụng kính và ống nhòm quan sát maket mìn trôi trên biển. Sau đó, một sĩ quan đã hạ lệnh khai hỏa súng đại liên NSV 12,7mm trên tàu để tiêu diệt mục tiêu.

Dự kiến, các nội dung thi đấu của “Cúp Biển” sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 23-27/8. Sau đó vào ngày 29/8, Ban tổ chức sẽ tổ chức Lễ trao giải và bế mạc môn thi này.

Tuấn Trần

Việt Nam về nhì trong trận ra quân ở Tank Biathlon 2021

Việt Nam về nhì trong trận ra quân ở Tank Biathlon 2021

Hội thao quân sự Army Games 2021 đã chính thức khai mạc ngày hôm nay (23/8) ở Nga và một số nước đăng cai tổ chức.

Mẫu súng bắn tỉa đội Việt Nam dùng thi đấu ở Army Games 2021

Mẫu súng bắn tỉa đội Việt Nam dùng thi đấu ở Army Games 2021

Dự kiến, môn “Xạ thủ bắn tỉa” trong khuôn khổ hội thao quân sự Army Games 2021 sẽ được tổ chức ở Việt Nam.