Sở cảnh sát Yeongam ở tỉnh Nam Jeolla thông báo, hôm 6/7 họ đã bắt giữ người chồng Hàn Quốc 36 tuổi tình nghi đã hành hung vợ Việt dã man và vi phạm Luật bảo vệ trẻ em.

Báo Korean Times đưa tin, vụ bắt giữ diễn ra chỉ một ngày sau khi đoạn video dài khoảng 2 phút lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội cho thấy người đàn ông vừa chửi thề, vừa đấm đá người vợ 30 tuổi của anh ta và thậm chí còn dùng vỏ chai rượu soju để đánh cô. Cậu con trai 2 tuổi của họ đang đứng gần đó, khóc to khi chứng kiến cha hành hung mẹ.

Một người quen của cô dâu Việt đã báo cảnh sát hôm 5/7. Người này nói, gã chồng vũ phu đã ra tay bạo hành vợ vì vốn tiếng Hàn của cô còn kém. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương đã cho cách ly người phụ nữ Việt và con trai khỏi người chồng và đưa họ tới Trung tâm Quyền lợi phụ nữ nhập cư Hàn Quốc.

{keywords}
Các hình ảnh cắt từ video cho thấy người chồng đánh đập vợ trước mặt con. Ảnh: Korea Times

Theo cảnh sát, người chồng đánh đập vợ trong trạng thái say rượu. Nạn nhân bị nhiều chấn thương, kể cả gãy xương sườn và cần hơn 4 tuần để hồi phục. Cô hiện đang được chữa trị tại một bệnh viện.

Ngay sau khi triệu tập và thẩm vấn nghi phạm, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ người chồng vì tính nghiêm trọng của vụ án và nguy cơ xảy ra hành động trả thù. Nhà chức trách dự kiến sẽ thảo luận những biện pháp hỗ trợ với các cơ quan liên quan.

Các nguồn tin điều tra tiết lộ, cô dâu Việt bắt đầu hẹn hò với người chồng hiện tại cách đây 3 năm. Cô đã trở về Việt Nam khi mang bầu và mãi tới tháng trước mới đoàn tụ, rồi chung sống với chồng tại Hàn Quốc kể từ đó.

Tuy nhiên, người chồng được cho là thường xuyên mắng chửi vợ sau khi uống say, hạch sách chuyện cô chưa sõi tiếng Hàn. Cuối tháng trước, anh ta cũng từng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ.

Tuấn Anh