13 công ty du lịch/đơn vị lữ hành của Ấn Độ, 50 công ty lữ hành và tổ chức tour du lịch của Việt Nam tham gia vào sự kiện này. Trong buổi giao lưu giữa doanh nghiệp hai bên, thông tin về ngành công nghiệp du lịch của Ấn Độ, các sản phẩm và cơ hội liên quan đến du lịch có thể hợp tác với đối tác Việt Nam cũng được thảo luận.  

{keywords}
 

Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung phát biểu khai mạc sự kiện. Đại sứ Verma nhấn mạnh cơ hội phát triển ngành du lịch giữa hai nước. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng kêu gọi các công ty du lịch hai nước chung tay hợp tác để tận dụng tối đa tiềm năng phát triển của lĩnh vực du lịch. 

Ấn Độ đón khoảng 10.56 triệu lượt khách nước ngoài vào năm 2018, tăng 5.2% so với năm 2017, trong đó số du khách Việt Nam có mức tăng 32.21%. 

Ấn Độ là điểm đến của sự khám phá với văn hóa và di sản cổ đại, phương phát điều trị  bệnh cổ truyền như Ayurveda, Unani, Siddha, Naturopathy, điểm đến tự nhiên với 70% địa điểm thuộc dãy núi Himalaya và hơn 7500 km đường bờ biển, hệ động thực vật đa dạng, cơ sở khám chữa bệnh chất lượng quốc tế và rất nhiều yếu tố khác làm cho Ấn Độ trở thành địa điểm du lịch yêu thích với khách du lịch. 

Nước này cũng áp dụng cơ chế cấp thị thực điện tử, tạo điều kiện cho du khách nước ngoài tới Ấn Độ. Cơ chế cấp thị thực điện tử hiện nay đang được áp dụng cho 169 quốc gia bao gồm Việt Nam và có giá trị tại 28 cửa khẩu hàng không và 5 cửa khẩu tại các cảng biển. 

Video tự tạo của bài

Bảo Đức

Đại sứ quán Ấn Độ tặng sách cho Thư viện Quốc gia

Đại sứ quán Ấn Độ tặng sách cho Thư viện Quốc gia

 Chương trình là một phần trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 150 năm ngày sinh người Cha già vĩ đại của dân tộc Ấn Độ: Mahatma Gandhi.