Với việc cung cấp số máy móc y tế trị giá khoảng 21 tỷ, Đức tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Đây cũng là sự khẳng định mối quan hệ hợp tác sâu sắc giữa hai nước nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt-Đức.

{keywords}
Số máy móc y tế trị giá khoảng 21 tỷ

Hồi tháng 8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị Thủ tướng Đức Angela Merkel hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch, đặc biệt là cung cấp vắc xin và máy móc y tế. Bà Merkel đã hứa bên cạnh vắc xin sẽ cung cấp máy thở và máy đo nồng độ ôxy và nhịp tim. 

Tại lễ tiếp nhận các máy móc y tế, Đại sứ Hildner phát biểu: "Tôi rất vui mừng về đợt cung cấp những máy móc y tế quan trọng này cho cuộc chiến chống đại dịch ở Việt Nam. Chỉ cùng nhau, chúng ta mới có thể chiến thắng được đại dịch. Nước Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam với những khả năng tốt nhất của mình trong cuộc chiến chống đại dịch".

Trong tháng 9, Đức đã cung cấp cho Việt Nam tổng cộng 3,45 triệu liều vắc xin Astra Zeneca.

Bảo Đức

Đức hỗ trợ bổ sung 2,6 triệu liều vắc xin cho Việt Nam

Đức hỗ trợ bổ sung 2,6 triệu liều vắc xin cho Việt Nam

Lô vắc xin tổng cộng 2,6 triệu liều AstraZeneca đã về đến TP.HCM, được viện trợ từ nguồn dự trữ của Đức như Thủ tướng Angela Merkel đề xuất với Thủ tướng Phạm Minh Chính.