Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Hoa Kỳ, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người đi du lịch bị kẹt lại, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

{keywords}
Đưa hơn 280 công dân từ Hoa Kỳ về nước

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tích cực hỗ trợ công dân trong đó có nhiều người phải di chuyển từ những nơi ở xa sân bay, một số người cần sự hỗ trợ đặc biệt. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã cử các cán bộ trực tiếp tới sân bay để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục và quá trình lên máy bay diễn ra nhanh chóng, an toàn. 

Trong suốt quá trình bay, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định. 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Bảo Đức

Hai tấn khẩu trang quà tặng của Hà Nội đã đến New York

Hai tấn khẩu trang quà tặng của Hà Nội đã đến New York

Số khẩu trang được sản xuất tại Việt Nam, đạt chứng nhận nhãn dán CE của Liên minh châu Âu.