- Đại sứ quán Australia hôm nay đã tổ chức một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chương trình “16 ngày chống lại bạo lực giới”.

Với chủ đề “ Phạt thẻ đỏ với những hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, sự kiện có sự tham gia đặc biệt của ba cầu thủ bóng đá đến từ Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và hơn 120 học sinh.

{keywords}
Ngài đại sứ, cầu thủ và các em học sinh tham dự sự kiện

Sự kiện nhằm lan tỏa thông điệp bình đẳng giới tại các trường học, trong thể thao, và trong toàn xã hội. Sự kiện cũng đề cao vai trò của người đàn ông trong việc tham gia giải quyết nạn bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái chứ không thể là người ngoài cuộc; và thế hệ tiếp theo sẽ có cơ hội để xác lập lại các vai trò về giới, thúc đẩy bình đẳng và sự an toàn trong các mối quan hệ và trong cuộc sống cộng đồng.

Việt Nam đang xây dựng được sức mạnh cũng như danh tiếng của một quốc gia thành công về bóng đá. Ba cầu thủ nổi tiếng của Câu lạc bộ HAGL - Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương and Châu Ngọc Quang – đã đại diện Việt Nam thi đấu ở cấp quốc tế. Tham gia sự kiện này, các cầu thủ thực hiện một chương trình giao lưu bóng đá với các em học sinh, cũng như chụp ảnh với những chiếc thẻ đỏ nhằm chuyển tải thông điệp bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em sẽ không được tha thứ.

“Tuấn Anh, Minh Vương và Nhật Quang đã khơi gợi niềm tự hào dân tộc của Việt Nam và chứng tỏ những gì Việt Nam có thể làm được trên trường quốc tế,” Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick nói. “Chúng tôi cũng có một niềm tin tương tự đối với sự an toàn và thành công của các em trai và em gái ở Việt Nam, và vào một tương lai mà việc “phạt thẻ đỏ” đối với các hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái sẽ ít phải dùng đến hơn”.

Tiền vệ Trần Minh Vương cảm ơn Đại sứ quán Australia về sáng kiến tổ chức sự kiện này để các cầu thủ có cơ hội chơi bóng và truyền cảm hứng cho các em học sinh – cả nam và nữ - để các em có thể thực hiện trọn vẹn giấc mơ của mình không chút sợ hãi.

Chuyện về lễ hội "vòng quanh thế giới" độc, lạ ở Hà Nội

Chuyện về lễ hội "vòng quanh thế giới" độc, lạ ở Hà Nội

Chỉ trong vòng 6 giờ ngắn ngủi, những người tham dự lễ hội HIWC Charity Bazaar sẽ có một chuyến "du lịch tại chỗ" thú vị đến khắp mọi nơi trên thế giới ngay tại Hà Nội.    

Cầu nối hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam

Cầu nối hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam

Tối nay tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam tổ chức Đêm hữu nghị Việt - Hàn KOICA 2018.

Australia hỗ trợ thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam

Australia hỗ trợ thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam

Lễ ra mắt Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ do ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam chủ trì.

Đức Bảo