Bà Deborah Paul, Đại sứ Canada tại Việt Nam phát biểu: “Tôi chia sẻ với những lao động di cư ở Bình Dương, một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Canada đoàn kết với Việt Nam và vui mừng hỗ trợ những người đang cần giúp đỡ”. 

{keywords}
Canada trao tặng 900 triệu đồng để hỗ trợ lao động nữ di cư bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương

Thông qua Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương (CFLI), Canada sẽ hỗ trợ 1.125 nữ lao động di cư có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm những chị em đang mang thai và có con nhỏ bị ảnh hưởng từ Covid-19 thông qua các gói cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm và hỗ trợ kết nối, tư vấn tâm lý cho các lao động nữ di cư. 

Năm nay, trong khuôn khổ CFLI, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã hỗ trợ tài chính cho các đối tác địa phương để thực hiện các dự án nhằm trao quyền cho phụ nữ và thích ứng trong bối cảnh đại dịch. 

Đại sứ quán hợp tác cùng trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên trong dự án “Ứng dụng công nghệ số để tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến cho phụ nữ khuyết tật ở khu vực đồng bằng sông Hồng”. 

Ngoài ra, Đại sứ quán đang tài trợ cho Quỹ trẻ em Blue Dragon để thực hiện dự án “Trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm chống nạn buôn bán người trong bối cảnh đại dịch Covid-19 thông qua việc thúc đẩy tiếp cận giáo dục, nghề nghiệp và kỹ năng sống”. 

Đại sứ quán Canada cũng đang hợp tác với Viện Phát triển và Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng (Light) cho dự án “Phụ nữ dân tộc thiểu số - thay đổi để thành công- Trao quyền xã hội và kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở Việt Nam”.

Bảo Đức

Du khách Canada "cảm" đường phố nức mùi thơm Hà Nội

Du khách Canada "cảm" đường phố nức mùi thơm Hà Nội

Bạn có thể nếm thử rất nhiều món ăn ngon của Việt Nam ở bất cứ nơi đâu - trên phố, trong nhà hàng hoặc ở nhà - đó là một phần nhận xét của Hattie Klotz trong bài viết về các món ăn ở Việt Nam.